Phải để tinh thần học mãi thấm vào từng thớ thịt của người học

Ngày 17/11, tại buổi gặp mặt của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nhân dịp kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982  – 20/11/2017, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã nhấn mạnh đối với Hệ thống Giáo dục HOCMAI: “Các cán bộ nhân viên và thầy cô HOCMAI phải làm sao để tinh thần học mãi thấm vào từng thớ thịt của người học”.

Tham gia buổi lễ, đại diện Hệ thống Giáo dục HOCMAI cũng đã tặng hoa và quà tới văn phòng Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và gửi lời chúc tới các cán bộ lãnh đạo Trung ương Hội và nhân viên của văn phòng.

GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhận hoa và quà từ Hệ thống Giáo dục HOCMAI

Cũng trong buổi lễ kỷ niệm 10 năm thành lập vào tháng 3/2017, Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã nhận được sự tham gia và chỉ đạo của Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam với những thông điệp hết sức xác đáng.

Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch TƯ Hội khuyến học Việt Nam cho rằng trong bối cảnh hội nhập mạnh mẽ, toàn diện vào nền kinh tế, xã hội, văn hóa của thế giới thì sự phát triển của đất nước hay sự phát triển bền vững của mỗi cá nhân, gia đình phải dựa vào sự học là chính.

“Đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học công nghệ phát triển rất nhanh, chẳng mấy nữa mà tất cả chúng ta ngồi đây nếu như không học, không phát triển thi tất cả robot sẽ thay thế chúng ta hết. Chúng ta cũng thấy rằng hiện nay tất cả những gì phát triển bền vững đều phải dựa trên tri thức”.

GS.TS Nguyễn Thị Doan phát biểu trong lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Hệ thống Giáo dục HOCMAI vào tháng 3/2017

Những phát biểu và chỉ đạo của nguyên Phó Chủ tịch nước, GS.TS Nguyễn Thị Doan luôn là những ý kiến hết sức có ý nghĩa để tập thể Hệ thống Giáo dục HOCMAI tiếp tục phát huy và nỗ lực đóng góp vào sự nghiệp giáo dục nói chung của đất nước.

Trong thời gian vừa qua, Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã luôn cùng Hội Khuyến học Việt Nam đẩy manh khuyến học, khuyến tài.

Năm học 2015 – 2016 HOCMAI phối hợp Hội Khuyến học tỉnh Nam Định lựa chọn và trao tặng 100 học sinh giỏi có nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Nam Định học bổng “Đồng hành – HOCMAI”. Học bổng này đem đến cho các em cơ hội học tập tốt hơn từ các khóa học và sự hỗ trợ học tập từ các thầy cô giáo của HOCMAI cùng những suất học bổng bằng tiền mặt tổng trị giá 800 triệu đồng. Năm học 2016 – 2017 học bổng “Đồng hành – HOCMAI” sẽ nhân rộng đến tất cả các tỉnh thành trong cả nước, mong muốn đem đến tương lai tốt đẹp cho các em học sinh hiếu học.

Song song với hoạt động phối hợp trực tiếp, HOCMAI thông qua Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tham gia vào các công tác khuyến học, khuyến tài và được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng bằng khen “Đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2016”.

HOCMAI cũng đã đồng hành cùng Dự án Tủ sách Lam Sơn, là dự án trang bị hệ thống thư viện sách quy mô nhỏ theo mô hình “ Tủ sách lớp học” cho toàn bộ các lớp học khối Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Giai đoạn 1 từ 2016 – 2020 trang bị gần 10.000 tủ sách cho gần 10.000 lớp học bậc Tiểu học tại 724 trường tiểu học tại tỉnh Thanh Hóa. Giai đoạn 2 từ 2021 – 2025 trang bị hơn 9.000 tủ sách cho hơn 9.000 lớp học bậc THCS tại 648 trường THCS tại tỉnh Thanh Hóa.

Hệ thống giáo dục HOCMAI cũng đã cam kết tài trợ cho tất cả các bệnh viện Nhi và khoa Nhi các bệnh viện Trung ương và các bệnh viện Đa khoa Tỉnh trên toàn quốc: Tặng các khóa học trực tuyến theo khối lớp cho tất cả bệnh nhi điều trị dài ngày; Tặng thiết bị học tập để các em tham gia các khóa học trực tuyến và nhận sự hỗ trợ học tập từ các thầy cô HOCMAI; Tặng thư viện sách cho mỗi bệnh viện với khoảng 500 – 1.000 đầu sách.

Dự án sẽ mang đến cho các em cơ hội tham gia lớp học ngay tại giường bệnh để các em theo kịp bài giảng trên lớp những ngày không đến trường và giúp các em vượt qua các cơn đau, thêm lạc quan, yêu cuộc sống từ những trang sách trong Thư viện sách do HOCMAI trao tặng.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!