Lộ trình từng tuần chinh phục kiến thức Vật lí để thi THPT QG 2017

Áp lực thời gian của các môn trong bài thi tổ hợp năm nay khiến nhiều teen hoang mang về cơ hội giành điểm cao. Tuy nhiên nếu thực hiện tốt theo kế hoạch học tập dưới đây thì teen hoàn toàn có thể tự tin hướng tới mục tiêu điểm 10:

I/ Định hướng chung môn học

Kiến thức trong đề thi THPT QG 2017 môn Vật lí vẫn tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12 nên bạn cần có chiến lược học tập để trang bị toàn bộ kiến thức trong thời gian ngắn trước khi tiến hành luyện đề. Có thể tham khảo giản đồ phân phối chương trình theo độ khó như sau:

giandovatly

– Qua giản đồ “Mức độ khó”, có thể nhận thấy 3 chương đầu của chương trình Vật lí có mức độ khó cao nên việc học chểnh mảng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí và mục tiêu đối với môn Vật lí. Do đó, việc bắt đầu học nghiêm túc và khẩn trương với các chương trong học kỳ I là cực kỳ quan trọng.

– Do đặc thù của môn Vật lí là một số chương có thể học độc lập lẫn nhau (mặc dù có gắn kết nhưng không nhiều) do đó nếu có chiến thuật và cách sắp xếp thời gian phù hợp thì hoàn toàn có thể học song song hai hay nhiều chương cùng lúc.

– Đặc điểm của kỳ thi “2 trong 1” đó là : điều kiện xét tuyển tốt nghiệp THPT và làm căn cứ xét tuyển vào ĐH-CĐ nên 60% kiến thức rất cơ bản và dễ lấy điểm.

– Chỉ cần học vững và nắm chắc kiến thức trong chương trình Vật lí 12 là hoàn toàn có thể đạt kết quả cao, kể cả trường hợp chưa nắm vững kiến thức lớp 10-11.

II/ Ôn luyện thế nào?

  • Từ nay đến hết tháng 1/2017: Trang bị các kiến thức, phương pháp và kỹ năng làm các dạng bài có trong cấu trúc đề thi THPT QG 2017.
  • Từ tháng 2/2017 đến khoảng tháng 3/2017: Củng cố, nhận diện nhanh và nắm chắc cách giải mọi dạng bài. Bởi trong năm nay áp lực thời gian sẽ nhiều hơn áp lực về độ khó.
  • Từ khoảng tháng 3 đến hết tháng 5/2017: Ôn luyện chọn lọc các kiến thức, phương pháp, kỹ năng theo mục tiêu điểm số. Học sinh có học lực trung bình-trung bình khá hướng tới mục tiêu 6-8 điểm. Học sinh khá-giỏi hướng tới mục tiêu 8-10 điểm.

Như vậy khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 1 sẽ rất quan trọng vì teen chỉ còn 3 tháng để nắm toàn bộ kiến thức căn bản. Tuy nhiên không cần phải quá lo lắng, các thầy của HOCMAI đã thiết kế riêng cho teen thời khóa biểu cụ thể cho từng tuần để giúp teen có định hướng tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi.

Một số lưu ý và hướng dẫn:

  1. Kế hoạch học tập bắt đầu từ đầu tháng 10. Do đó teen nào chưa ôn tập các chuyên đề tháng 10 trong kế hoạch thì nhanh chóng ôn tập bổ sung để theo kịp chương trình nha!
  2. Kế hoạch học tập sẽ giúp teen hoàn thành quá trình ôn luyện toàn diện, nắm vững lý thuyết chậm nhất khi hết tháng 1/2017. Sau khoảng thời gian này, teen có thể tập trung luyện đề thi cũng như ôn tập kỹ những phần quan trọng nhất.
  3. Các đề mục trong kế hoạch học tập:
  • Tháng (tháng 10, tháng 11….): Teen sẽ tiến hành ôn tập từ tháng 10/2016 đến tháng 1/2017. Sự chuẩn bị và kết thúc này giúp teen sớm có thời gian luyện các đề thi thử, cũng như xác định được phần nào lực học của mình để đăng ký chọn ngành, trường phù hợp.
  • Tuần (1, 2, 3, 4…): Với mỗi chuyên đề, teen nên chia ra nội dung từng tuần một để học theo bảng kế hoạch đã hướng dẫn. Không chỉ để có đủ thời gian ôn tập kỹ nội dung ấy, mà còn để dành thời gian học thêm các môn khác. Đừng cố học dồn nhiều nội dung trong một thời gian ngắn, dễ dẫn đến quá tải không hiệu quả.
  • Kế hoạch học tập chia làm hai dạng: Đề cương N2 dành cho học sinh trung bình-khá và Đề cương N3 dành cho học sinh khá-giỏi. Teen có thể lựa chọn kế hoạch học tập phù hợp nhất với mình để thực hiện.

Đề cương N2

Kế hoạch học tập của thầy Đỗ Ngọc Hà.

Để đăng ký luyện thi Vật lí cùng thầy Đỗ Ngọc Hà, click tại đây.

thay-ngoc-ha

Kế hoạch học tập của thầy Phạm Văn Tùng.

Để đăng ký luyện thi Vật lí cùng thầy Phạm Văn Tùng, click tại đây.

thay-tung

Đề cương N3

Kế hoạch học tập của thầy Lê Tiến Hà.

Để đăng ký luyện thi Vật lí cùng thầy Lê Tiến Hà, click tại đây.

thay-tien-ha

Kế hoạch học tập của thầy Đặng Việt Hùng.

Để đăng ký luyện thi Vật lí cùng thầy Đặng Việt Hùng, click tại đây.

thay-hung

Xem thêm:

780x90-15

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!