Phân tích đề thi minh họa tiếng Anh: Học ngay phần này đi, chiếm 4 điểm đấy!

Cấu trúc đề thi môn Anh kỳ thi THPT QG 2017 sẽ thay đổi, trong đó có một phần quan trọng chiếm tới 4 điểm! Cùng phân tích đề thi minh họa để rút ra kinh nghiệm, teen nhé:

Xem thêm:

Đề thi minh họa THPT QG 2017 môn Tiếng Anh bao gồm:

  • 2 câu ngữ âm (dễ)
  • 2 câu trọng âm (trung bình)
  • 3 câu sửa lỗi sai (trung bình)
  • 14 câu hoàn thành câu trong đó có 2 câu chức năng giao tiếp. (2 dễ- 7 TB – 5 Khó)
  • 2 câu tìm từ đồng nghĩa . (Trung bình)
  • 2 câu tìm từ trái nghĩa. (Trung bình)
  • 3 câu chọn câu nghĩa không đổi/ gần nghĩa. (Trung bình)
  • 2 câu hỏi nối 2 câu đơn thành 1 câu ghép. (khó)
  • 5 câu điền từ vào đoạn văn (1 dễ- 2 TB- 2 khó)
  • 15 câu bài đọc, mỗi bài đọc gồm 7 câu. (2 dễ- 8 TB – 5 khó)

Phân tích chi tiết

  1. Chuyên đề Ngữ âm: 4/50 câu

Câu hỏi chuyên đề này khá dễ. Đa số là những trường hợp có quy tắc phát âm và đánh dấu trọng âm thông dụng. Từ vựng được sử dụng trong phần này cũng là từ phổ biến, quen thuộc. Tuy nhiên chỉ có 1-2 từ là trường hợp ngoại lệ nhưng cũng không quá khó cho học sinh.

  1. Chuyên đề Từ vựng (Danh từ/Động từ/Tính từ/Mạo từ, Tổ hợp từ/cụm từ cố định/động từ hai thành phần; Từ đồng nghĩa/trái nghĩa; Chức năng giao tiếp): 14/50

Những bài tập liên quan đến từ vựng thường không có câu hỏi dễ do độ rộng của từ vựng tiếng Anh là không đo đếm được. Tuy nhiên, trong đề minh họa lần này, những từ vựng được hỏi không quá phức tạp, đánh đố, học sinh chỉ cần hiểu được nghĩa tổng thể của cả câu là có thể chọn được đáp án đúng. Bên cạnh đó, có một số từ vựng và cấu trúc trong chương trình Tiếng Anh 12 xuất hiện trong đề.

  1. Chuyên đề Ngữ pháp (Cấu trúc câu; Kỹ năng viết): 12/50

Những cấu trúc được hỏi: Thì của động từ, Câu so sánh, Câu gián tiếp, Câu bị động, Mệnh đề quan hệ… Đây là những kiến thức ngữ pháp cơ bản các em cần nắm được khi học tiếng Anh. Bên cạnh đó có 2-3 câu hỏi yêu cầu các em phải vận dụng cả kiến thức từ vựng và ngữ pháp để có thể chọn đáp án đúng.

  1. Kỹ năng Đọc: 20/50

Đây luôn là phần khó khăn nhất trong đề thi vì nó yêu cầu học sinh phải sử dụng toàn bộ Kĩ năng [Nhớ (nghĩa/cách sử dụng của từ, dữ liệu trong bài), Hiểu (nghĩa của từ/câu/đoạn văn), Vận dụng (từ/cụm từ/cấu trúc câu)] và Kiến thức (từ vựng/ngữ pháp) để hoàn thiện và lấy điểm tối đa. Phần này đánh giá đầy đủ và chính xác nhất khả năng của thí sinh nên luôn có trọng số cao trong một đề thi. Để làm tốt phần này, ngoài việc nắm vững tất cả các chuyên đề trên, học sinh còn phải rèn luyện kĩ năng làm bài tập nhanh, hiệu quả trong khoảng thời gian giới hạn.

II/ Gợi ý cách học tốt môn Tiếng Anh

  • Luôn chuẩn bị sẵn vở hoặc sổ tay lý thuyết để ghi lại các công thức và đặc biệt là từ mới. Khi cần có thể xem lại ngay.
  • Cần rèn việc học đi đôi với hành (học lý thuyết kết hợp làm bài tập). Tốt nhất nên theo học Giải pháp PEN 2017 với các chuyên đề được bổ sung, chỉnh sửa, cắt bỏ các phần không thi….giúp teen chỉ cần tập trung học những chuyên đề nằm trong nội dung thi THPT QG. Kho đề thi phong phú với hơn 20.000 giúp teen luyện tập nhuần nhuyễn mọi dạng bài.
  • Năm nay, áp lực thời gian làm bài tăng lên: 50 câu/60 phút (trung bình 1.2/câu) thay vì 1.8p/câu như các năm trước. Thời gian ôn thi lại chỉ còn 6-7 tháng. Do đó teen cần học chắc kiến thức và nắm được các bí kíp giải bài tập nhanh để yên tâm bước vào phòng thi. Lời khuyên cho teen là nên theo học Giải pháp PEN 2017: Vừa giúp nắm chắc kiến thức và cách làm bài qua lời giảng dễ hiểu của các thầy, vừa giúp tự tin trước áp lực kỳ thi khi được luyện nhiều đề, được thi thử.

Để đăng ký học Giải pháp PEN 2017, click vào đây.

780x150

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!