Món quà quý giá nhất tặng thầy cô, có phải là vật chất?

Tôn sư trọng đạo là truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc ta nên cứ đến dịp lễ tri ân thầy cô là phụ huynh và học sinh lại quay cuồng giữa những câu hỏi nên tặng gì cho hợp lý? Ngày nay, những món quà ngày càng thiên về vật chất, vậy xu hướng này có đúng không? Teen 2k2 hãy tìm hiểu xem nhé!

Ngập tràn quà tặng, nhưng đâu mới là món quý nhất?

Ngày nay, teen 2k2 có thể dễ dàng thấy quà tặng nhân dịp 20/11 đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Từ ngoài đường đến vào  siêu thị thì những mặt hàng được đóng trong hộp lung linh bắt mắt với thông điệp tri ân thầy cô nhiều như nấm mọc sau mưa.

Dù có nhiều lựa chọn như thế nhưng chưa bao giờ mà việc chọn quà tặng thầy cô lại trở thành việc đau đầu không chỉ của phụ huynh mà còn của học sinh. Tặng quà nhỏ thì lo không đủ chân thành, tặng quà lớn thì tốn kém không kham nổi. Đa số phụ huynh khi tặng quà cho thầy cô của con đều ôm tâm lý “trăm sự nhờ thầy cô” nên cứ muốn tặng thật giá trị. Thế nhưng, tục ngữ có câu: “Của biếu là của lo, của cho là của nợ” nên càng tặng nhiều quà càng tạo gánh nặng cho thầy cô và chưa hẳn thầy cô đã vui vẻ khi được tặng những món quà đó.

Nguồn: media1.nguoiduatin.vn

Trong câu chuyện của tác giả Đỗ Quyên đăng trên báo “Dân trí” về chuyện quà cáp ngày 20/11, có đoạn tâm sự của một cô giáo trẻ: “Có lần tôi hỏi chị rằng “Ngày 20/11 chị có nhận được nhiều quà không?”, câu trả lời tôi nhận được là ánh mắt buồn của chị và một lời nói như trách: “Sao em lại hỏi chị như thế? Chị có bao giờ mong chờ quà cáp vào ngày này đâu.” Ngày lễ tri ân thầy cô, món quà ý nghĩa nhất không phải là món quà xa xỉ nhất mà chính là tình cảm chân thành. Hãy luôn nhớ rằng nếu teen 2k2 muốn tri ân thầy cô thì tặng một tấm chân tình đã đủ rồi.

Để có thể chúc mừng thầy cô nhân dịp 20/11 đúng ý nghĩa đề cao cái tình, sự chân thành thì teen 2k2 có thể tham gia chương trình “Ngàn lời tri ân gửi thầy cô yêu dấu” của HOCMAI. Bạn có thể tri ân thầy cô bằng những lời tâm tình, lời chúc ý nghĩa mà chẳng cần hoa hay quà. Chi tiết tham khảo TẠI ĐÂY bạn thân mến nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!