HOCMAI đồng hành cùng Tủ sách Lam Sơn trao tặng 418 tủ sách cho huyện Yên Định

Là sự kiện đầu tiên của dự án Tủ sách Lam Sơn trong năm 2018, chương trình “Chắp cánh ước mơ – Yên Định 2018” sẽ trao tặng 418 tủ sách với hơn 30.000 đầu sách, trị giá 1,045 tỉ đồng cho toàn bộ 29 trường tiểu học trên địa bàn huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Lễ trao tặng sách được tổ chức tại trường tiểu học Yên Trường (Thôn Lựu Khê 2, xã Yên Trường, Yên Định) vào 8h sáng ngày 6.1.2018 với sự có mặt của thầy trò trường tiểu học Yên Trường cùng các khách mời là đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Yên Định, đại diện phòng Giáo dục Yên Định và đại diện thầy trò và phụ huynh các trường tiểu học được trao sách cùng các nhà đồng hành và các cá nhân – tổ chức hảo tâm, các cơ quan báo đài…

Sau quá trình tìm hiểu về cuộc sống của trẻ em huyện Yên Định, Dự án Tủ sách Lam Sơn đã chọn ra 30.000 đầu sách phù hợp gồm nhiều sách văn học, khoa học và đặc biệt là những cuốn sách về kỹ năng sống và an toàn giao thông với nhiều kiến thức thiết thực. Với mô hình đặt tại từng lớp học, các em học sinh có thể cùng đọc sách mọi lúc và dễ dàng nhận được lời khuyên đọc sách của thầy, cô giáo.

Cũng trong buổi lễ, Hệ thống Giáo dục HOCMAI với vai trò là nhà tài trợ còn gửi tặng món quà khích lệ tinh thần cho 29 em học sinh xuất sắc của huyện Yên Định.

Bên cạnh hơn 30.000 đầu sách, chương trình cũng sẽ mang đến cho học trò Yên Định câu chuyện về ước mơ trong cuộc sống và những bài học về kỹ năng sống, kỹ năng học tập và rèn luyện bản thân qua phần trò chuyện của diễn giả Lê Văn Thành, tác giả cuốn sách “Thay thái độ, đổi tương lai”. Phần trao đổi đầy hào hứng cùng thầy giáo Nguyễn Văn Quyết với những câu hỏi vui nhộn bằng nhạc Ráp cũng mang đến cho chương trình một không khí rất sôi động.

Tủ sách Lam Sơn là chương trình thiện nguyện nhằm hỗ trợ để phát triển hệ thống thư viện sách quy mô nhỏ – dạng mô hình “Tủ sách lớp học” – đến với tất cả học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Với sự chung tay của nhiều thế hệ cựu học sinh lớn lên từ các miền quê tỉnh Thanh, Dự án Tủ sách Lam Sơn tin rằng mỗi cuốn sách, mỗi món quà gửi gắm cho các em học sinh đều mang trong đó tình cảm và chứa đựng tinh thần, động lực giúp các em phát triển, học tập một cách tốt nhất, góp phần giúp Việt Nam trở thành xã hội văn minh hơn và tốt đẹp hơn.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!