Teen 2k phải biết: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu dồn lực cho 3 trường ĐH ở Việt Nam

Chiều ngày 2/11, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã làm việc để thảo luận về kế hoạch tập trung phát triển 3 đại học lớn ở Việt Nam. Teen 2k nhanh vào tìm hiểu nào!

1.Tập trung phát triển 3 đại học lớn và khu đô thị đại học

Chiều ngày 2/11 đã diễn ra buổi họp của Thường trực Chính phủ với lãnh đạo 3 trường đại học lớn ở 3 miền Bắc – Trung – Nam: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng để lấy kiến trao đổi về kế hoạch phát triển của 3 trường này trong thời gian tới.

Trong đó, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh về việc Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan từ Trung ương đến địa phương cần “dồn lực để tập trung phát triển 3 đại học này thành những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước, trước hết là cho 3 vùng trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Theo yêu cầu của Thủ tướng thì 3 trường đại học trên sẽ xây dựng tập trung thành những khu đô thị đại học được quy hoạch xứng tầm, tập trung, thống nhất, có cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ tốt cho quá trình phát triển.

Ngoài ra các trường cũng cần nâng cao khả năng tự chủ đại học: tự chủ tài chính, tự chủ về kế hoạch, phương pháp giảng dạy phù hợp với yêu cầu về nguồn nhân lực của xã hội.

don-toan-luc-phat-trien
Nguồn: vnmedia.vn

2. Phát triển thành đại học mang tầm quốc tế

Mục tiêu của kế hoạch là xây dựng 3 trường đại học thành những đại học nổi tiếng, đổi mới, sáng tạo. Các trường này sẽ góp phần nâng cao chất lượng của đại học Việt Nam trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học và trở thành trung tâm cung cấp nhân lực chất lượng cao cho đất nước.  

Nhưng chưa dừng lại ở đó, đề án còn hướng tới một đích đến xa hơn là: phát triển tái cấu trúc 3 đại học trên thành các đại học mang tầm quốc tế, có mặt trong bảng xếp hạng các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

3. Điều này ảnh hưởng gì đến teen 2k?

Teen 2k nào đang định “nhăm nhe” vào các trường đại học này chắc chắn sẽ cảm thấy rất tự hào vì trường mình chuẩn bị trở thành “trọng điểm quốc gia”. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên rằng vốn các trường đại học này hàng năm đã có tỷ lệ chọi cao, nay lại được đầu tư phát triển nên chắc chắn sẽ thu hút nhiều học sinh ưu tú hơn nữa đấy! Bởi vậy muốn cạnh tranh để vào 3 đại học TOP đầu này, không còn con đường nào khác là teen 2k phải nỗ lực học tập, ôn luyện với một kế hoạch học tập chi tiết và biết cách tận dụng, phân bổ thời gian hợp lý.

Đến thời điểm hiện tại, khi chỉ còn khoảng 6 tháng nữa là kì thi THPT quốc gia 2018 sẽ bắt đầu, muốn đạt kết quả tốt, teen 2k cần gấp rút hoàn thành kiến thức lớp 12, ôn tập chương trình lớp 11 để có thể bước sang giai đoạn luyện đề và ôn tập chọn lọc nhằm đạt được điểm 9, 10.

Nếu vẫn chưa có đường hướng học tập hiệu quả, teen 2k có thể tham khảo ngay COMBO PEN 2018. Với lộ trình ôn thi “chuẩn mực” theo 3 bước: PEN-C( ôn luyện toàn diện kiến thức), PEN-I( thành thạo mọi dạng đề), PEN-I( ôn tập chọn lọc tối ưu hoá điểm số), bạn sẽ băng băng về đích với điểm 9, điểm 10 trong tay thôi!

Đặc biệt trong từ ngày 1/11 đến 17/11, khi teen 2k đăng kí COMBO MÔN sẽ được giảm 20% học phí và 25% cho COMBO KHỐI. Đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!