Bức thư 17: Bí kíp để học nhóm hiệu quả!

Học nhóm là phương pháp học tập hiện đại, hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, làm sao để phương pháp này mang lại hiệu quả nhất là điều mà không phải ai cũng biết.

“Một trong những cách khắc phục điểm yếu bản thân và nâng cao kết quả học tập chính là học theo nhóm. Ngày trước khi còn đi học, bố và các bạn thường tụ họp ở nhà ông bà để cùng nhau làm bài tập.

Bố thấy đây là phương pháp học thú vị và mang lại hiệu quả cao. Thay vì học một mình chán nản, học nhóm sẽ giúp có không khí học tập hơn.  Không chỉ vậy, những kiến thức chia sẻ với nhau trong nhóm, những lần trao đổi bài học luôn là cách hữu hiệu để nâng cao kiến thức. Ngoài ra khi làm bài tập, giải đề có thể kiểm tra chéo cho nhau, phát hiện những sai sót mà đỡ mất nhiều thời gian. Đây cũng là phương thức học được áp dụng nhiều khi con lên các bậc học cao hơn, đặc biệt là Đại học.

Điều kiện của các con bây giờ không thể gần gũi để chạy sang nhà nhau để học nhóm được. Nhưng đổi lại bố thấy sự phát triển của khoa học, công nghệ cũng có những thuận lợi riêng. Các con có thể tham gia, tạo thành một nhóm nhỏ trên các trang website hay diễn đàn để cùng nhau học tập và trao đổi.

15-tu-vung-tieng-anh-moi-ngay-chuyen-nho-

Tuy là phương pháp học vô cùng hiệu quả nhưng để việc học nhóm mang lại hiệu quả cao, cũng cần có phương pháp con ạ. Trước tiên các con phải đặt ra mục tiêu sẽ phải làm được những gì trong buổi học ngày hôm nay, và nhất định phải hoàn thành nó. Mỗi người cũng cần chuẩn bị kỹ kiến thức, bài tập để sẵn sàng trao đổi và thảo luận, tránh làm mất thời gian của người khác. Đặc biệt, các con cần nghiêm túc, tập trung trong giờ học để không làm sai mục đích học nhóm.

Ngoài ra, cần có thời khóa biểu rõ ràng và nên duy trì học lâu dài. Các con cũng nên chọn bạn cùng nhóm có chung sở thích và mục đích học tập, việc học sẽ hiệu quả hơn.

Bố thấy có rất nhiều trang thông tin, facebook hay diễn đàn học tập hữu ích. Hè này, con và các bạn hãy thử cùng nhau tham gia vào các diễn đàn này để cùng nhau học, trao đổi bài tập. Ngoài ra, trong những ngày nghỉ hay rảnh rỗi bố cũng sẵn sàng đưa con đến nhà các bạn để học nhóm. Bố tin rằng, đây sẽ là những giờ học vô cùng hiệu quả. Không chỉ vậy, sau những buổi học các con cũng sẽ thêm hiểu biết và gắn bó với nhau hơn.

Xem thêm:

Bức thư 14: Bí kíp để quản lý thời gian hiệu quả

Bức thư thứ 10: Làm sao để con gái cũng học giỏi các môn tự nhiên?

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!