Teen 2k2 sẽ tiếc hùi hụi nếu không biết 4 phần quan trọng ôn thi học kỳ 1 môn Giáo dục công dân 10 này

Khi ôn tập nhiều bạn teen 2k2 thường không ưu tiên ôn thi học kỳ 1 môn Giáo dục công dân 10 vì nghĩ đây là môn “phụ”. Thế nhưng bảng điểm đẹp đẽ mà môn này lại “thấp tịt” thì sẽ trở thành “con sâu làm rầu nồi canh” đó. Nếu không muốn thế thì hãy học ngay các phần kiến thức này trước khi kì thi đến teen nhé.

1. Thế giới duy vật phương pháp luận biện chứng

Kiến thức môn Giáo dục công dân “chào sân” teen 2k2 với những phần kiến thức tương đối “khoai” khiến nhiều bạn cảm thấy hoang mang khi ôn thi học kỳ 1 môn Giáo dục công dân 10. Thế nhưng nếu nắm chắc kiến thức về thế giới duy vật và phương pháp luận biện chứng ngay từ bây giờ thi sau này môn Triết ở đại học sẽ không phải là “ác mộng” của teen 2k2 đâu.

Trong phần này bạn cần nắm rõ khái niệm, vai trò của thế giới quan duy vật và cách vận dụng phương pháp luận biện chứng. Để không cảm thấy khó và bớt khổ khi học thì tốt nhất là teen 2k2 nên lấy ví dụ thực tế để từ đó hiểu được lý thuyết sâu hơn.

Nguồn: static.ilike.com.vn

2. Thế giới vật chất

Phần này lại tiếp tục khiến nhiều bạn đau đầu trong quá trình ôn thi học kỳ 1 môn Giáo dục công dân 10. Tuy dễ hiểu hơn phần thế giới duy vật và phương pháp luận biện chứng một chút nhưng teen 2k2 cũng không nên lơ là đâu nhé.

Đối với phần thế giới vật chất bạn cần nắm rõ về sự tồn tại khách quan, sự vận động và phát triển, nguồn gốc và cách thức vận động và phát triển của nó. Một phần không thể không học đó là khuynh hướng vận động  và phát triển của thế giới vật chất. Để “xử đẹp” tất cả chỗ lý thuyết này thì sơ đồ tư duy là sự lựa chọn hoàn hảo cho teen 2k2.

3. Thực tiễn và nhận thức

Đây một phần khá quan trọng mà teen 2k2 nên chú ý khi ôn thi học kỳ 1 môn Giáo dục công dân 10 để có thể tự tin làm bài thi cuối kì. Đầu tiên bạn cần học khái niệm của thực tiễn và nhận thức. Tiếp theo bạn cần học vai trò của thực tiễn đối với nhận thức và ngược lại. Cuối cùng bạn nhất định phải nắm chắc về sự tác động qua lại thực tiễn và nhận thức.

Nguồn: qzprod.files.wordpress.com

4. Tồn tại xã hội và ý thức xã hội

Nếu đã ôn thi học kỳ 1 môn Giáo dục công dân 10 đến phần này thì xin chúc mừng bạn vì đây là phần cuối cùng cần chú tâm ôn luyện để đạt điểm cao. Trong phần này bạn cần hiểu rõ thế nào là tồn tại xã hội, ý thức xã hội là gì? Thêm vào đó bạn cần nắm chắc về vai trò quyết định của tồn tại xã hội với ý thức xã hội. Có thể phần này sẽ hơi “mông lung” một chút nhưng chỉ cần teen 2k2 tập trung cao độ khi ôn tập thì chắc chắn sẽ chinh phục được nó.

Trên đây là tất-tần-tật các phần kiến thức trọng tâm mà teen 2k2 nên lưu ý để có thể ôn thi cuối kì môn Giáo dục công dân nhằm mục tiêu đạt điểm cao. Đừng vì thấy khó khăn mà nản chí bạn nhé, học tốt môn này sẽ giúp bạn rèn luyện tư duy rất nhiều đấy. Chúc bạn ôn thi thật hiệu quá!

hoctot10

 

 Teen 2k2 nào đang gặp khó khăn khi ôn thi cuối học kì 1 thì có thể tham khảo khóa HỌC TỐT 10 để được các thầy cô trang bị kiến thức trọng tâm và kỹ năng giải đề bằng cách học sáng tạo. Chi tiết VÀO ĐÂY xem bạn nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!