Cha mẹ có đặc điểm này, con sẽ thành công trong học tập

Một trong những yếu tố giúp các bạn học sinh học tập tốt chính là sự trợ giúp từ bố mẹ. Trong cuộc khảo sát gần đây, HOCMAI nhận thấy rằng tỉ lệ học sinh được phụ huynh quan tâm đến việc học thì con luôn có mục tiêu phấn đấu rất tốt.

Qua cuộc khảo sát, chúng tôi thấy bí quyết của những cha mẹ này có điểm chung:

Sự lựa chọn thức thời

Nhiều cha mẹ gặp phải vấn đề muốn cho con học kiến thức nâng cao hơn nhưng nơi học lại quá xa gia đình, vì vậy họ tìm đến chương trình học online. Các cha mẹ đều cho rằng đây là chương trình tiện lợi, có ích với các con bởi các tiêu chí:

  • Học ngay tại nhà, không cần di chuyển và cha mẹ có thể biết các con đang học đến đâu, thầy cô đó giảng dạy thế nào?
  • Có những kiến thức chuyên biệt, dành cho từng độ tuổi như Giải pháp HM10 dành cho học sinh ôn thi lớp 9 vào 10; Khoá CT ôn luyện cho học sinh thi vào 10 chuyên Toán, Chương trình Học Tốt dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9…
  • Được trợ giúp nhiệt tình và con có thể thoải mái hỏi những thắc mắc mà không ngại ngùng như trên lớp.

Đúng thời điểm là phương pháp vàng để con học tập thành công

Khi được hỏi về thời điểm định hướng cho con thi vào 10, các bậc phụ huynh đều chọn 1 mốc thời điểm từ rất sớm là ngay đầu năm lớp 8. Muộn nhất là trong kỳ nghỉ hè lớp 8. Theo cha mẹ đây là thời điểm quan trọng cần định hướng cho con. Lúc này cha mẹ đã xác định được năng lực học tập của con để tư vấn chính xác môn thi, trường thi cho con lựa chọn. Với sự định hướng từ sớm như vậy, các em học sinh có tư thế chủ động học tập và có mục tiêu rõ ràng để phấn đấu. Qua kết quả kỳ I, những học sinh này có thành tích rất tốt.

Luôn cùng con trên từng chặng đường học tập

Khi hỏi về sự hiểu biết trong giáo dục như các chính sách thi cử, chương trình học…đa số cha mẹ còn nắm vững hơn các con. Các bà mẹ không ngần ngại bỏ thời gian, công sức để theo dõi thông tin thay đổi mỗi ngày, ghi nhớ lại những tin quan trọng, tìm tòi những khoá học để giúp con chuẩn bị tốt cho các kỳ thi. Nhiều bà mẹ tranh thủ thời gian xem trước kiến thức và giảng dạy cho con nhằm giúp con hiểu sâu bài hơn và đồng thời cha mẹ cũng tìm hiểu được kiến thức con đang theo học, từ đó xác định đâu là kiến thức trọng tâm cần chú trọng cho kỳ thi.

Có thể thấy, trong chặng đường học tập của con, mỗi kết quả tốt đều không thể thiếu “bàn tay” của cha mẹ. Sự thành công là luôn nhờ có sự định hướng đúng đắn.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!