Teen 2k3 giành điểm cao Toán Hình 1 tiết với 3 cách đơn giản

Hệ thức về cạnh và đường cao, tỉ số lượng giác, hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông – Đây đều là những kiến thức quan trọng của Toán Hình lớp 9 mà 2k3 cần chú ý ôn tập để đạt điểm cao kiểm tra 1 tiết hay thi giữa kì 1. Vậy có cách nào để ôn tập nhanh, gọn, lẹ mà “chất” những phần kiến thức này không nhỉ, cùng xem nhé!

1. Ôn tập kỹ theo từng dạng bài

Để việc ôn tập đạt được hiệu quả tối ưu giúp “tóm gọn” 10 điểm giữa kỳ môn Toán, teen 2k3 cần ôn luyện thật kỹ theo từng dạng bài. Điều này không có nghĩa là học thuộc từng chữ trong sách giáo khoa mà các bạn hãy chọn lọc để ghi nhớ, khắc sâu các công thức đóng khung, các phần ghi chú trong sách, nghiên cứu các ví dụ ở mỗi phần kiến thức mới.

Nếu có phần kiến thức nào chưa rõ, khó hiểu thì các bạn hãy dùng bút nhớ đánh dấu lại để hỏi bạn bè hoặc thầy cô ngay sau đó. Làm như vậy chắc chắn kiến thức sẽ “đi” thẳng vào và “yên vị” ngay trong đầu của các bạn giúp 2k3 nhớ rất lâu những phần kiến thức đó.

2. Giải bài tập từ cơ bản đến nâng cao

Để giải được bài tập toán, trước tiên teen 2k3 hãy học kỹ lý thuyết để nắm được nền kiến thức căn bản. Sau đó các bạn hãy bắt tay vào làm bài tập áp dụng cơ bản trong sách giáo khoa để có cái nhìn bao quát đến chi tiết các bài toán có tính chất tổng hợp. Khi đã quen dần với các dạng toán cơ bản rồi, các bạn có thể tìm và thử sức nâng cao độ khó của từng dạng bài.

Trong quá trình luyện tập, các bạn hãy linh hoạt áp dụng các định lý để giải tốt những bài toán yêu cầu đề ra. Thêm nữa, các bạn cần làm bài tập nhiều, đọc nhiều sách để rút ra được những cách giải hay và ngắn gọn cho bản thân. Đặc biệt, các bạn nên tìm cách giải sáng tạo cho riêng mình. Việc làm này sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng giải toán và giúp bạn tư duy sáng tạo hơn.

3. Lên kế hoạch chi tiết

Muốn học tốt Toán lớp 9, teen phải có kế hoạch tự ôn tập một cách đều đặn, bền bỉ theo từng tuần, từng tháng. Các bạn không nên ôn cấp tập trong một thời gian ngắn.

Để quá trình học và ôn tập đạt được hiệu quả tối đa, teen 2k3 nên phân bổ thời gian học xen kẽ sao cho một ngày không nên ôn quá 2 phần bài để giúp việc luyện tập được chất lượng đồng thời tiến độ ôn cũng không bị chậm lại.

Nếu vẫn còn thấy khó, các bạn VÀO ĐÂY xem thêm bí kíp giật điểm cao trên lớp nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!