Học sinh trung bình lớp 11: Hãy cẩn thận!

Thời gian qua, nhiều học sinh lớp 11 vẫn còn chủ quan trong học tập. Hãy coi chừng: Lớp 12 tới sẽ còn khó khăn gấp nhiều lần.

1. Còn lại bao nhiêu thời gian?

Từ giờ đến kỳ thi THPT Quốc gia 2018 còn chưa đầy 12 tháng. Trong thời gian này, học sinh lớp 11 vừa phải chuẩn bị thu nhận thêm kiến thức mới từ lớp 12, lại vừa phải ôn luyện tổng kiến thức lớp 11, 12 để phục vụ kỳ thi.

Nếu chỉ học đúng theo tiến độ chương trình trên lớp, học sinh sẽ kết thúc chương trình vào tháng 5/2018. Ở thời điểm đó, học sinh sẽ không còn đủ quỹ thời gian ôn luyện khối lượng kiến thức của cả lớp 11 và 12. Mặt khác, nếu biết tận dụng 3 tháng hè năm nay để chạy trước chương trình, thì chưa kết thúc học kỳ I lớp 12, học sinh đã có thể hoàn thành xong chương trình và bước vào giai đoạn ôn luyện cho kỳ thi đại học.

Bởi vậy, ngay từ bây giờ, rất nhiều học sinh đã đăng ký các lớp học thêm hè để chuẩn bị sớm kiến thức lớp 12. Qua đó, tiết kiệm thời gian thu nhận kiến thức mới và dành nhiều thời gian cho việc ôn thi. Đặc biệt các học sinh trung bình khá, nếu không bắt đầu học ngay từ hè này, khả năng cao là khi vào năm học các em sẽ bị đuối với bạn bè đồng lứa.

hoc-sinh-trung-binh-lop-11.1
Nguồn ảnh: firstemploy.co.uk

2. Kiến thức 12 – Nỗi kinh hoàng từ bao thế hệ

Chương trình học lớp 12 vừa được kế thừa từ chương trình lớp 10, 11, lại vừa được phát triển, mở rộng với độ khó cao. Điều đáng lưu tâm nhất là các bài tập thực hành kiến thức ở lớp 12 thường rất đa dạng, sẽ rất khó thuần thục nếu học sinh không dành nhiều thời gian luyện tập.

Do đó, nếu học sinh không nắm vững kiến thức từ các lớp dưới, sẽ khó lòng có thể bắt kịp lượng kiến thức ở lớp 12. Với những học sinh có lực học trung bình, đây sẽ là một áp lực rất lớn. Nếu không chăm chỉ ngay từ bây giờ, thì năm học tới của các em sẽ rất dễ trở thành nỗi “kinh hoàng”.

Bởi vậy, ngay từ mùa hè này, các học sinh, nhất là những học sinh có lực học kém đã cần phải ôn luyện lại kiến thức lớp 11, thậm chí chuẩn bị sớm cho chương trình lớp 12 để có thể bắt kịp thời gian ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

3. Làm sao để không vất vả?

Với sự phát triển của hạ tầng mạng ngày nay, rất nhiều học sinh đã lựa chọn xu hướng học trước kiến thức và ôn luyện sớm cho kỳ thi đại học ngay tại nhà. Chỉ với máy tính kết nối internet, học sinh đã có thể truy cập vào các khóa học online để học trước kiến thức lớp 12 ở bất cứ đâu. Nhờ đó giảm thiểu thời gian học kiến thức cơ bản trên lớp, đồng thời có thêm thời gian làm các bài tập thực hành – cốt lõi để dành điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Dưới đây là một khóa học online uy tín từ Hocmai.vnKhóa NỀN TẢNG 2018 sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức lớp 11 và chuẩn bị sớm cho chương trình lớp 12:

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!