4 điều mọi sĩ tử đều băn khoăn trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Dưới đây là 4 băn khoăn  của mọi sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 và bí kíp học tuyệt vời bạn nhất định phải biết trong giai đoạn này 
  1. Nộp lại đề thi, thí sinh khó đánh giá kết quả

Theo quy chế, trong 2 môn thi đầu, thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi và giấy nháp, điều này sẽ dẫn đến việc thí sinh gặp khó khăn trong việc đánh giá lại kết quả bài làm. Thêm một điều nữa là cho đến thời điểm hiện tại cả thí sinh và giáo viên vẫn thắc mắc không biết liệu mã đề thi trong mỗi tổ hợp môn thi có trùng nhau không?

  1. Thời gian thi ngắn nhưng thi nhiều môn

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 chỉ kéo dài 2,5 ngày. Tuy nhiên các thí sinh sẽ phải thi tối thiểu 6 môn và có thể thi tối đa là 9 môn để tăng cơ hội xét tuyển. Điều nay vừa là cơ hội cho thí sinh nhưng cũng khiến không ít bạn học sinh cảm thấy áp lực và lo lắng.

lichthi

  1. Lần đầu thi môn Giáo dục công dân

Một điểm đặc biệt nữa trong quy chế thi năm nay đó chính là thêm môn Giáo dục công dân vào tổ hợp môn Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT quốc gia, môn mà từ trước đến nay ít nhận được sự quan tâm từ các bạn học sinh. Thêm nữa, các bạn học sinh không có dữ liệu đề thi các năm trước để tham khảo nên không tránh khỏi sư lo lắng và áp lực.

Để làm tốt môn GDCD thì ngoài kiến thức sách giáo khoa, học sinh cần phải cập nhật thông tin báo chí, chủ động đọc thông tin pháp luật liên quan đến các bài giảng trong sách giáo khoa nhé!

  1. Lần đầu tiên Toán thi trắc nghiệm

Ưu điểm cũng nhiều nhưng nhược điểm không phải không có. Thi trắc nghiệm sẽ hạn chế được việc thí sinh học lệch học tủ. Số lượng câu nhiều nên mức độ khó không lớn, những bạn nào nắm chắc kiến thức cơ bản cũng có thể làm được 50%. Tuy nhiên, thi trắc nghiệm sẽ khiến các bạn chưa quen cùng với áp lực thời gian là rất lớn. Thêm nữa, nắm chắc kiến thức thôi chưa đủ bạn cần phải rèn luyện nhiều kỹ năng, phương pháp làm bài và phân bổ thời gian hợp lý thì mới có khả năng “vượt vũ môn” thành công.

Biến áp lực thành động lực học tập

Mọi sự đổi mới đều dẫn đến bỡ ngỡ và lo lắng, nhưng nên nhớ rằng đây là tình trạng chung, ai cũng như vậy, bạn bỡ ngỡ và các bạn khác cũng không ngoại lệ, hãy để mình ôn luyện trong tâm thế thoải mái, áp lực sẽ khiến bạn ôn luyện kém hiệu quả đấy. Tuy nhiên, nếu bạn có thể biến áp lực thành động lực để ôn luyện thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cố hết sức có thể, còn đừng tự tạp áp lực cho mình là “nhất định phải thế này” hay “nhất định phải thế khác”

Luyện nhiều đề, trắc nghiệm chẳng đáng lo

Thêm nữa, hình thức thi thay đổi nhưng nội dung thì không. Nếu bạn nắm chắc kiến thức thì dù có thi tự luận hay trắc nghiệm thì cũng chẳng thay đổi nhiều lắm, vững kiến thức rồi thì ôn luyện kỹ năng sẽ cực kỳ đơn giản. “Trăm hay không bằng tay quen” luyện nhiều đề chính là bí kíp mà vạn sĩ tử đã thử và thành công đấy.

Một gợi ý về người bạn đồng hành tuyệt vời cho các sĩ tử trong giai đoạn hiện tại chính là khóa học PEN-I LUYỆN MỌI DẠNG BÀI. Khóa học không chỉ cung cấp cho bạn KỸ NĂNG mà còn bổ sung KIẾN THỨC trọng tâm để thi THPT quốc gia nữa đấy.

  • 15 đề/ môn đảm bảo quét hết mọi dạng bài trong đề thi THPTQG
  • Cung cấp những kỹ năng giúp bạn nhận diện mọi dạng bài, sử dụng thành thạo máy tính, các mẹo tính nhanh, tính nhẩm, và phương pháp loại trừ những phương án nhiễu…
  • Kho đề tự luyện duy nhất tại Việt Nam có 20000 câu hỏi cho bạn tha hồ rèn luyện.

CLICK vào BANNER để Luyện đề ngay

845x300 (22)

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!