Kiến thức cơ bản – quan trọng hay không?

Kiến thức cơ bản là phần mà nhiều bạn cho rằng “dễ như ăn ớt”, làm nảy sinh tâm lý chủ quan không học, chỉ học kiến thức nâng cao. Cách học này rất nguy hiểm. Nguy hiểm thế nào thì hãy xem bài viết dưới đây để thấy được phần kiến thức bạn đang bỏ qua quan trọng đến mức nào nhé!

Kiến thức cơ bản là chìa khóa để lấy điểm cao

Nếu bạn hỏi các thủ khoa đại học kiến thức cơ bản có quan trọng hay không? 100% câu trả lời bạn nhận được sẽ là: rất quan trọng.

Cô gái Trần Quỳnh Trang, THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An (thủ khoa khối A năm 2016) chia sẻ kinh nghiệm: “Không được bỏ qua kiến thức cơ bản; để làm được bài khó thì cần tự nâng dần mức độ bài tập, không chăm chú lao vào các bài khó ngay từ đầu; phân bố thời gian hợp lý để không bị hoảng và đặc biệt là trước ngày thi không làm các bài tập khó mà cần ôn lại kiến thức cơ bản đã học”.

Chàng trai Nguyễn Thành Trung, TP Vinh, Nghệ An (thủ khoa Đại học Bách Khoa Hà Nội 2013 với 30 điểm) đã áp dụng phương pháp của thầy dạy Toán: Thi đại học cũng giống xây một ngôi nhà. Trước tiên cần xây nền móng vững chắc bằng cách học tốt các kiến thức cơ bản. Sau đó mới xây gạch – làm quen với càng nhiều dạng bài, công thức mới càng tốt.

Khoảng 60% kiến thức cơ bản có trong đề thi

Khi trao đổi với Báo Thanh niên ngày 7/2/2017, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) nói: “Việc phân định cấu trúc của đề thi đảm bảo có khoảng 60% các câu hỏi ở mức độ cơ bản, phục vụ mục đích xét tốt nghiệp THPT và khoảng 40% các câu hỏi nhằm phân hóa kết quả thi, phục vụ mục đích tuyển sinh ĐH, CĐ”.

Với đề thi phân hóa như thế thì việc các bạn bỏ qua hay học lơ là kiến thức cơ bản sẽ tự đánh mất cơ hội được điểm cao của chính mình. Và một khi điểm đã không cao thì cơ hội đậu vào các trường đại học TOP sẽ mong manh hơn rất nhiều.

Vì vậy, teen 2k à, hãy xây dựng nền tảng cơ bản vững vàng và làm theo chu trình 4 bước hàng ngàn tân sinh viên đã áp dụng thành công dưới đây để có hiệu quả học tập tốt nhất nhé!

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới

Để giúp các bạn hoàn thành tốt giai đoạn 1 – giai đoạn quan trọng là đòn bẩy cho bạn bật nhanh và xa hơn, HOCMAI đã xây dựng khóa học Nền tảng 2018.

Khóa học này giúp các bạn:

  • Hệ thống hóa kiến thức lớp 11: kiến thức trọng tâm + sơ đồ tư duy + móc nối kiến thức liên quan giúp dễ nhớ, dễ hiểu.
  • Trang bị sớm và hệ thống hóa kiến thức cơ bản 12, phục vụ việc ôn thi THPT QG sớm.

    Đặc biệt, khi đăng ký đặt chỗ sớm từ ngày 1/3 đến ngày 15/3, các bạn được:
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!