Thay đổi nguyện vọng: Cơ hội thứ 2 của teen 99 sau khi biết điểm

Biết điểm xong là lúc mà 99er kẻ cười người khóc, dù bạn đang ở tình trạng nào đi nữa thì cũng cần lưu ý 3 điều sau nhé!

1. Làm đơn phúc khảo

Tất cả những teen 99 nào cảm thấy điểm thi chưa đúng với thực lực làm bài của mình và khi tự so đáp án đều có quyền làm đơn phúc khảo xin được chấm lại bài. Mức điểm sẽ được điều chỉnh nếu như kết quả chấm bài phúc khảo có sự chênh lệch so với điểm ban đầu (được Bộ công bố) từ 0.25 điểm trở lên.

Thí sinh lưu ý nộp đơn phúc khảo tại điểm thu hồ sơ đăng ký dự thi và thời gian bắt đầu từ ngày 08/07 kéo dài đến hết ngày 17/07.

2. Điều chỉnh nguyện vọng

Trước ngày 15/07, tất cả các trường đại học sẽ phải công bố điểm đầu vào xét tuyển theo quy định của Bộ DG&ĐT, nên các bạn cần chú ý theo dõi, cập nhật tình hình điểm xét tuyển của các trường thường xuyên, liên tục để quyết định xem mình có nên điều chỉnh nguyện vọng hay không.

Lưu ý là các bạn chỉ được điều chỉnh 1 lần duy nhất. Để có thể đăng ký một cách chính xác, tránh sai sót, các bạn nên thực hành trước việc đăng ký điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong thời gian từ ngày 09/07 đến hết ngày 11/07.

Bắt đầu từ ngày 15/07 đến 17h ngày 21/07, các bạn sẽ chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến. Và từ ngày 15/07 đến 17h ngày 23/07, chính thức điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức dùng phiếu giấy.

Capture

3. Cần cân nhắc và có thứ tự ưu tiên các nguyện vọng

Trước hiện trạng “bão điểm 10” như năm nay, nhiều trường đại học đã phải tính đến phương án sử dụng thêm tiêu chí phụ để xét tuyển.

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết năm nay dự kiến trường sẽ phải dùng thêm tiêu chí phụ là ưu tiên thứ tự nguyện vọng của các thí sinh. Tức là nếu 2 em có cùng mức điểm thì em đăng ký nguyện vọng 2 sẽ được ưu tiên hơn là em đăng ký nguyện vọng 3.

Do đó, 99er cần cân nhắc thật kỹ đảm bảo các nguyện vọng đăng ký phù hợp với năng lực, sở thích của mình chứ không nên tràn lan “mình thích thì mình đăng ký thôi” để nâng cao cơ hội trúng tuyển và đỗ vào đúng ngôi trường mà mình muốn học.

Các mốc thời gian thí sinh cần ghi nhớ

Capture.JPG2

Xem thêm:

Thi THPT QG 2017: “Bão điểm 10” làm 99 hoang mang, 2k dè chừng

“Mạng nhện” – phương pháp độc nhất vô nhị giúp teen 2k “tóm gọn” lý thuyết Hóa

Học bạ: “Cứu cánh” của teen 99 mà teen 2K chưa biết!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!