Hóa- Môn học “khó nhằn” nhất bậc THCS

Với những công thức cấu tạo dài cùng hàng trăm dạng bài tập khác nhau, Hóa học được xem là môn học phức tạp, khó nhằn nhất bậc THCS. Đây cũng là môn học đòi hỏi khả năng tư duy, sự nhạy bén và thông minh.

Những kiến thức trừu tượng, dễ nhầm lẫn

Đặc điểm của môn hóa là mang tính thực nghiệm cả về định tính và định lượng. Khái niệm hóa học luôn trừu tượng, khó hiểu, một số không quan sát bằng mắt thường được (như nguyên tử, phân tử…). Ngoài ra, Hóa học cũng có rất nhiều khái niệm, công thức, phương trình phản ứng cần ghi nhớ.

Một trong những lỗi học sinh hay mắc phải là không thuộc hóa trị, lập công thức hóa học sai, không thuộc tính chất hóa học dẫn đến không nhận biết được các chất…. Học sinh cũng rất dễ nhầm lẫn giữa tính % và C%, thể tích dung dịch và thể tích chất khí ở điều kiện tiêu chuẩn hay viết chuỗi phản ứng hóa học sai…

Ngoài ra, một trong những điều khiến hóa học là một môn phức tạp với đa số học sinh là những phương trình và phản ứng hóa học. Cùng 1 phản ứng với điều kiện khác nhau ra sản phẩm khác nhau. Việc nắm rõ các phản ứng hóa học là yếu tố quyết định khoảng 50% kết quả môn này.

Khóa Nâng cao Hóa học 8, 9: Tuyệt chiêu không thể bỏ lỡ

Là khóa học giúp ôn luyện những phần kiến thức khó, khóa Nâng cao Hóa học 8, 9 là tuyệt chiêu không thể bỏ lỡ trong hè này.

Với khóa học, học sinh sẽ có cơ hội học với cô Nguyễn Thị Mai Hương. Đây là giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, có kinh nghiệm trong các kỳ thi HSG thành phố và quốc gia.

co-mai-huong-1

So với các khóa học khác, khóa Nâng cao Hóa học 8, 9 có những điểm nổi bật như: Các chuyên đề trong khóa học bám sát cấu trúc đề thi vào các trường chuyên; Cung cấp bài tập tự luyện để học sinh có thể gắn kết ngay với kiến thức đã học từ đó khắc sâu kiến thức hơn. Ngoài ra, dịch vụ trao đổi bài sẽ hỗ trợ học tập và giải đáp kiến thức, bài tập dưới mỗi bài giảng.

Không chỉ vậy, với hơn 10 năm kinh nghiệm, cô cũng sẽ chia sẻ cho học sinh những mẹo làm bài, cách giải nhanh  hay những  lỗi sai mà trong quá trình tiếp thu kiến thức học sinh rất hay mắc phải. Đó là bài ca hóa trị, giải nhanh bài tập bằng những phương pháp như bảo toàn e, bảo toàn khối lượng, bảo toàn nguyên tố…

Khóa Nâng cao Hóa học 8, 9 đã chính thức được khai giảng ngày 1/6. HOMAI ưu đãi đến 20% khi đăng ký. Tận dụng khoảng thời gian quý báu trong hè này để ôn luyện và nâng cao kiến thức, sẵn sàng cho kỳ thi HSG hay bất cứ lớp chuyên Hóa nào trong năm tới!

Xem thêm:

Toán 9- Học sao để điểm cao?

5 lợi ích chỉ có ở khóa học Nâng cao

Chào hè 2017: HOCMAI giảm tới 20% khóa Ôn luyện và Nâng cao cho học sinh từ lớp 3-9

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!