4 bước đơn giản để bước qua nỗi sợ hãi Tiếng Anh

Nhắc đến Tiếng Anh, nhiều bạn tặc lưỡi e ngại và sợ hãi vì độ “khó nhằn” của nó với đủ thứ như trọng âm, phát âm, ngữ pháp… Xem 4 bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng bước qua nỗi sợ và làm chủ môn học này.
Bước 1: Tạo hứng khởi và niềm say mê

Ai bảo cứ sợ là không thể có được hứng khởi và niềm say mê? Có một sự thật “ngược đời đến kỳ lạ” đó là những đứa yếu bóng vía, sợ ma lại cực kỳ hứng thú và mê xem phim ma, phim kinh dị.

Đối với môn Tiếng Anh, bạn cũng có thể tạo ra niềm hứng khởi như vậy. Việc nghe những bài hát Tiếng Anh đốn tim khán giả như My heart will go on, Take me to your heart,… hay xem phim Kong – Đảo đầu lâu… nghe chừng dễ chịu và hứng khởi hơn nhiều so với phim ma, phim kinh dị phải không? Hãy nghe và xem bản Vietsub – phụ đề Tiếng Việt, nó vừa giúp bạn học cấu trúc ngữ pháp nhanh, học từ vựng nhanh và cả cách người bản xứ phát âm nữa.

4-buoc-don-gian-de-buoc-qua-noi-so-hai-tieng-anh.

Bước 2: Học chứ đừng nhồi nhét

Những bạn sợ Tiếng Anh, quyết tâm học lại từ đầu nhưng lại học “liên tùng tục” cả mấy ngày trời thì chắc chắn sẽ rất nhanh chán và rất dễ nản. Bởi vì kiến thức Tiếng Anh rất rộng, ôm đồm quá nhiều kiến thức trong thời gian ngắn sẽ khiến bản thân bị quá tải và không thể học hiệu quả được.

Thay vì nhồi nhét như vậy, các bạn hãy dành cho Tiếng Anh một khoảng thời gian hợp lý (khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày) để ôn lại hoặc chuẩn bị trước kiến thức và tăng dần lên khi thấy phù hợp.

Bước 3: Học đều đặn hàng ngày

Chúng ta sử dụng tiếng mẹ đẻ tốt như vậy là nhờ bố mẹ ngày xưa đã từng bước dạy chúng ta học sớm: nghe, nói, đọc, viết hàng ngày trước khi đủ tuổi đến trường.

Tiếng Anh cũng vậy, đừng học theo kiểu hôm nay nổi hứng thì học, ngày mai nhìn vào thấy ngại, thấy sợ rồi lại bỏ đấy, có khi đến cả tuần sau chưa học tiếp. Hãy tập cho mình thói quen học đều đặn hàng ngày, ôn bài cũ, chuẩn bị trước cho kiến thức mới thì dần dần việc học sẽ không còn đáng sợ nữa.

Bước 4: Ghi nhớ vòng tròn “thần thánh”

Vòng tròn đó là: Học => Hiểu => Làm được bài => Cảm thấy tiến bộ => Cảm thấy thích học, muốn học => Chăm học hơn => Làm bài tốt hơn => Nỗi sợ biến mất => Điểm số dần tăng lên.

Vòng tròn này bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, tạo nên những thành công lớn hơn. Sự tự tin và kiến thức theo đó được vun đắp và xây dựng, lớn dần lên mỗi ngày và Tiếng Anh sẽ không còn là nỗi sợ ám ảnh chúng mình nữa.

Teen 2001 ơi, nhất định các bạn phải dành thời gian, công sức để vượt qua nỗi sợ hãi mang tên Tiếng Anh ngay từ trong hè này, bởi vì đó là môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT QG. Nếu vẫn còn “mù mờ” không biết nên bắt đầu từ đâu, và không thể tự học được một cách hiệu quả, thì hãy để cô Hương Fiona giúp bạn trong Khóa học Cơ bản 11 nhé:

thong-tin-khoa-hoc-co-ban-11Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!