Hành trình “gian nan tìm quả ngọt” của “chị đại” Bách khoa mê game, sợ lấy chồng

Dưới đây là nội dung bức thư kể về quá trình “nằm gai nếm mật” của một “chị đại” 99 gửi teen 2k1 để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trong hành trình thi cử cam go này!

Xin chào các tân sinh viên tương lai,

Chị là Nguyệt, tân sinh viên trường Đại học Bách khoa. Chị cũng cảm thấy khá là bất ngờ vì được lên hẳn blog HOCMAI để chia sẻ bí quyết điểm cao. Thực sự cảm thấy bản thân cũng không có gì giỏi lắm, vì năm nay có nhiều bạn đáng ngưỡng mộ hơn cơ. Nhưng để đạt được kết quả này chị đã phải trải qua một quá trình học hành rất gian nan, khó khăn, nỗ lực hết mình đó nhé. Để chị kể cho mà nghe!

Hồi vào lớp 10 chị học chuyên Toán Tin của tỉnh hẳn hoi, được mấy tháng, chị phải chuyển trường vì không theo được, không nhớ lúc ấy lý do thực sự là gì, chỉ cảm thấy áp lực học quá, nằng nặc đòi bố mẹ chuyển trường sang công lập. Sang công lập thì chị thật may mắn quen được đám bạn chí cốt đi đâu cũng có nhau. Sau đó chị bị chúng nó dụ dỗ vào chơi LOL. Ông nào mà mê thì hiểu cảm giác của chị đấy, ăn, chơi, ngủ, nghỉ lúc nào cũng xôm tụ cả đám.

Lớp 11 thì nhóm bạn cũng dần rã đám. Thời gian này lên lớp chán lắm, vì nghe giảng cũng chẳng hiểu gì. Rồi một ngày bố chị “thả nhẹ” một câu: “Thi đại học mà không đỗ tao cho mày về quê làm công nhân, lấy chồng”. Đúng cảm giác một câu nói, một nỗi đau các bạn ạ! Chị hoảng hốt lắm luôn vì lúc ấy chỉ nghĩ về quê làm công nhân, lấy chồng đẻ con thì chị chết chắc. Nên chị không còn cách nào là chấn chỉnh bản thân mà cứu lấy tương lai bé nhỏ. Chị đâm đầu học suốt ngày. Khổ nỗi, lớp 10 có học hành gì đâu, bảo 11 thì học từ đâu bây giờ?

Hồi ấy, chị còn ngồi cạnh 1 thằng học giỏi, công tử bột, đúng kiểu con trai chị ghét nhất, nó lại bảo muốn giúp chị. Lúc đầu chị còn sĩ diện vì vốn ghét thằng mặt trắng đó, nhưng dần dần thấy nó cũng chỉ dạy tận tình nên chị cũng nghe theo. Sau đó, nó rủ đi học thêm, ừ thì đi. Tưởng đi học tận đẩu tận đâu thầy, cô trường nào, nhưng không phải, là học online.

Lúc đầu chị e ngại lắm, nghĩ thằng điên rồ này bị lừa rồi, lại mua học trên mạng thì biết đâu mà lần. Định chửi cho 1 trận, nhưng nhìn mặt nó cũng tội tội và nó kể lợi ích rất hấp dẫn nên chị quyết định thử xem sao. Nó còn cho chị xem mấy video bài giảng học thử của khóa học đó, thấy cũng dễ hiểu, thầy giáo trong video lúc ấy giảng vừa thực tế vừa vui tính, xem hay lắm. Lúc ấy chị chọn học Toán, Hóa, Lí, Sinh, Anh, vì nghĩ đơn giản học nhiều đỗ nhiều các bạn ạ. Sau một thời gian cảm thấy bản thân mình “chất” lên hẳn, chị với thằng bạn lên “top” nhất lớp luôn. Nói không ngoa nhé!

Rồi bọn chị đi thi với tinh thần chẳng sợ gì hết. Lúc có điểm, run rẩy điền nguyện vọng vì chỉ sợ “sai một li, đi một dặm”, phải về quê lấy chồng thì công sức “đổ sông đổ bể”. Nhưng cuối cùng thì chị hớn hở khoe với bố đã đỗ hẳn Bách khoa với môn Toán được 9.6 nhé.

Kể lể dài dòng, điều chị muốn khuyên các bạn, đừng nghĩ sẽ ăn may như chị có được thằng bạn học giỏi xuất hiện, kèm cặp rồi kéo đi học hết khóa này đến khóa khác. Nên các bạn phải tự mày mò mà học đi. Thi thì ngày càng rộng càng khó, không học tử tế thì cứ xác định “đâm đầu xuống hố” đi nhé! Chị không dọa đâu, kinh nghiệm “nằm gai nếm mật” của chị cả đấy!

À đợt ấy thằng bạn chị lôi kéo đăng ký khóa cơ bản 11 ở bên HOCMAI đó nhé, bạn nào không muốn phải khổ sở như chị thì học đi các em, không uổng công sức bỏ ra đâu!

Chúc các em sẽ thật thành công với năm học mới và xa hơn là kỳ thi THPT QG 2019!

 

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!