Biết 3 điều này, teen 2k sẽ dễ dàng chinh phục ước mơ

Làm thế nào để chinh phục ước mơ là một câu hỏi lớn đối với mỗi teen 2k. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những gợi ý hay ho giúp việc chạm tay tới ước mơ trở nên khả thi hơn.

1. Bạn đã thực sự có ước mơ chưa?

Teen 2k đã bao giờ nghiêm túc nghĩ về việc: mình thực sự thích làm gì, muốn trở thành ai, thế mạnh của bản thân là gì, có ước mơ đậu đại học nào chưa? Hay những điều bạn đang gọi là “ước mơ” thực chất lại xuất phát từ mong muốn của cha mẹ, lời khuyên của người thân, bạn bè? Thật sự thì nếu ước mơ không đến từ sở thích, đam mê của chính mình thì bạn sẽ không có đủ quyết tâm, động lực để chinh phục nó.

Vì thế, hãy coi ý kiến của những người xung quanh là định hướng, gợi ý, còn bạn phải là người tự đi tìm ước mơ cho mình. Khi làm những việc nhằm đạt được mục tiêu bản thân thực sự mong muốn, ấp ủ thì sự nỗ lực, cố gắng của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần và bao nhiêu khó khăn cũng sẽ không thể cản bước tiến của bạn. Nhờ đó, quá trình hiện thực hoá ước mơ cũng ít có khả năng “đứt gánh giữa đường” hơn.

2. Đến với ước mơ lớn bằng những mục tiêu nhỏ

Khi đã có ước mơ cho mình thì sau đó teen 2k cần đi tìm câu trả lời cho  câu hỏi: làm thế nào để hiện thực hóa ước mơ? Một lời khuyên cho bạn là: Hãy thực hiện ước mơ thông qua những mục tiêu nhỏ. Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên khoa Tâm lý học, trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã từng nói: “Để chinh phục ước mơ, các bạn nên biết cách chia nhỏ những chặng đường. Mỗi chặng đường tương ứng với một mục tiêu. Nhiệm vụ của bạn là phải chinh phục được những mục tiêu gần nhất thì mới đến được cái đích cuối cùng”.

Ví dụ: bạn ước mơ đỗ đại học Y Hà Nội với số điểm 28. Để chinh phục điều này, hãy đặt ra và cố gắng hoàn thành những mục tiêu nhỏ hơn như: đạt 26 điểm trong kì thi thử đại học lần 1 ở trường, rồi 27 điểm trong lần thứ 2, 28 điểm trong lần thi thử thứ 3. Các mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn có phương hướng rõ ràng, dễ dàng thực hiện và hoàn thành hơn là những mục tiêu lớn.

3-dieu-uoc-mo
Nguồn: daophatngaynay.com

3. Hành động mỗi ngày để thực hiện hóa ước mơ

Ngoài việc xác định một kế hoạch hoc tập chi tiết, rõ ràng, bạn cần duy trì thói quen học tập, làm việc mỗi ngày để từng bước đến gần hơn với đích cuối cùng. Để thực hiện ước mơ đỗ đại học , bạn cần dành thời gian học tập, rèn luyện chăm chỉ hàng ngày. Teen 2k sẽ khó đạt được điều gì nếu như vẫn còn kéo dài tình trạng “nước đến chân mới nhảy”. Không có ước mơ lớn nào bạn có thể đạt được chỉ sau một vài ngày ngắn ngủi mà đó phải là kết quả của sự nỗ lực, tích luỹ hàng ngày, hàng tháng, thậm chí hàng năm.

Teen 2k hãy nhớ, bạn có thể làm được bất kì điều gì nếu bạn thực sự đủ quyết tâm và có con đường đi đúng đắn. Và để đến gần hơn với ước mơ đỗ đại học, bạn có thể tham khảo ngay lộ trình chinh phục trường TOP 2018 Ở ĐÂY nhé! Chúc các bạn sẽ đạt được ước mơ của mình!

pen2018

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!