Con gái không giỏi Toán bằng con trai, có thật vậy?

Quan điểm thông thường cho rằng, con gái yếu về khoa học tự nhiên, nhất là toán. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng, con gái bẩm sinh giỏi toán hơn con trai. Có điều, càng lớn, họ càng không hứng thú với toán nữa. Trong khi đó, con trai càng lớn càng thích những vấn đề trừu tượng.

Nhóm nghiên cứu của Pamela Davis-Kean đã phân tích các báo cáo về kết quả học toán và vật lý của học sinh gần 150 trường phổ thông ở Michigan, Mỹ. Họ thấy rằng, ở tiểu học, số học sinh nữ đạt điểm toán loại ưu cao hơn nam 1,2 lần; vật lý cao hơn 1,15 lần. Tuy vậy, trong các cuộc thi học sinh giỏi toán cấp tiểu học, con gái chỉ chiếm tỷ lệ 35%. Lý do là nhiều ông bố bà mẹ, cũng như các thầy cô giáo chủ nhiệm không muốn cho con gái đi thi toán, mà thay vào đó là các cậu học sinh nam có điểm thấp hơn.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội vừa qua, bên cạnh những thủ khoa có số điểm nổi bật, câu chuyện về một nữ sinh đỗ cùng lúc 3 lớp chuyên Toán của những ngôi trường “đình đám” ở Hà Nội như THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và trường THPT chuyên ĐH Sư phạm, cũng khiến nhiều người chú ý.

Cô gái nhỏ xinh nhưng có sức học đáng gờm này là Vũ Nam Trang Linh (sinh năm 2002, từng là học sinh trường THCS Archimedes, Hà Nội). Linh có số điểm xét tuyển vào lớp 10 ấn tượng: 58 điểm.

Khả năng học Toán của các cô gái cũng không thua gì các chàng trai nên các teen girl đừng suy nghĩ sai lầm nhé!

Muốn học giỏi Toán cũng như các môn tự nhiên cần phải có phương pháp học tập thật sự khoa học.

Các bạn hãy tự đặt ra mục tiêu cho bản thân mình. Hãy suy nghĩ về những ích lợi mà Toán mang lại. Lợi ích môn này thì rất nhiều, như: khả năng tư duy logic, óc phân tích, sự chính xác, những kiến thức thực tế có thể áp dụng… Các bạn sẽ thấy các môn Toán thực sự hữu ích và yêu thích nó hơn.

Ngoài ra, học Toán đều theo một trình tự nhất định. Vì vậy, các bạn nữ nhớ phải nắm chắc chắc kiến thức nền tảng. Nếu không nắm vững kiến thức ở các lớp dưới, các bạn rất khó để học tốt các năm tiếp theo. Các bạn có thể ôn luyện theo chương trình Học giỏi Toán của HOCMAI

Cuối cùng hãy kiên trì! Không chỉ các môn tự nhiên mà môn xã hội hay bất cứ việc gì cũng rất cần sự kiên trì. Hôm nay các bạn có thể không hiểu bài, điểm chưa cao, nhưng đừng vội bỏ cuộc. Dành thời gian xem lại lý thuyết, ôn luyện nhiều lần, dần dần, chắc chắn các bạn sẽ tiến bộ.

Các cô gái giỏi Toán, các bạn nghĩ sao, liệu con gái có thực sự kém con trai không? Hãy chia sẻ ý kiến nhé!


Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!