5 bí kíp giúp “nâng trình” môn Tiếng Anh cho teen 99

Năm học cam go nhất đã chính thức bắt đầu với teen 99. Cô Nguyễn Thanh Hương (giáo viên môn Tiếng Anh của HOCMAI) sẽ đưa ra 5 lời khuyên giúp các bạn nâng cao điểm số môn này nhanh chóng nhé!

Xem thêm:

Học chăm chỉ và kiên trì từ đầu

Duy trì thói quen học Tiếng Anh hằng ngày chính là chìa khóa của mọi điểm 9, 10. Hãy dành khoảng 30’- 1h học Tiếng Anh hàng ngày, hoặc nhiều hơn nếu các em cảm thấy thích.

Học Tiếng Anh là quá trình chúng ta học một ngôn ngữ mới, giống như việc em học nói lúc bé vậy, chỉ có sự rèn luyện và học tập hàng ngày mới đem đến hiệu quả cao nhất. Hãy học bền bỉ, kiên trì với môn Tiếng Anh, em sẽ thích nó và ngược lại nó cũng sẽ thích em. Đồng thời, việc học lý thuyết cũng sẽ không thể tách rời với thực hành làm bài tập để củng cố và duy trì những kiến thức đã được học trước đó.

Nắm chắc chắn các chuyên đề ngữ pháp lớn, các cấu trúc thông dụng

Đề thi năm 2016 nói riêng và đề thi những năm gần đây đều có độ quét và bao phủ tất cả các chuyên đề lớn cũng như có các câu hỏi về các cấu trúc hay trong Tiếng Anh. Những chuyên đề cơ bản như: thì, câu bị động, câu điều kiện, thức giả định, câu so sánh, modal verbs, câu trực tiếp/gán tiếp, mệnh đề quan hệ, đảo ngữ, các loại từ, liên từ, giới từ… Việc nắm vững các chuyên đề này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các em không chỉ giải quyết các câu trắc nghiệm mà còn ở các bài tự luận: viết lại câu và viết đoạn văn cũng khá hữu hiệu.

cothanhhuong
Cô giáo Nguyễn Thanh Hương: “Tiếng Anh không phải là tất cả nhưng nó là công cụ để đưa các em đến những nơi các em muốn đến và những nơi các em xứng đáng đến”.

Chăm học từ vựng, cụm từ cố định

Càng có nhiều từ mới trong tay thì việc học và làm bài Tiếng Anh của các em sẽ càng thuận lợi hơn. Từ vựng trong đề thi Tiếng Anh năm 2016 hầu hết đều là những từ vựng quen thuộc nhưng nếu như không đầu tư thời gian mỗi  ngày học sinh sẽ rất khó để hiểu được từ.

Ngay từ bây giờ, hãy học từ vựng hàng ngày, “mưa dầm thấm lâu”  để sở hữu một số vốn tươm tất.  Học từ mới sách giáo khoa trước, sau đó là bài tập, luyện đề thi… chọn lọc các từ hay và chính để học chăm chỉ. Nhớ là từ vựng Tiếng Anh thì phải học theo cụm, theo cấu trúc, chớ học theo các từ đơn lẻ. Trên mạng hay ai đó cũng có thể chia sẻ với các em nhiều cách học. Hãy tham khảo, áp dụng thử và tìm ra cách học tốt nhất cho mình vì là không có cách học nào là hoàn hảo cho tất cả mọi người. Ngày hôm sau nhớ ôn lại các từ của hôm trước, cố gắng vận dụng vào ngữ cảnh hay đời sống của mình sẽ giúp em nhớ lâu và nhớ từ sâu hơn.

Đọc nhiều, nghe nhiều và viết nhiều

Vẫn như năm ngoái, học sinh vẫn sợ nhất đọc hiểu và viết. Chỉ có đọc nhiều, viết nhiều thì học sinh mới cải thiện được hai kỹ năng này. Đọc nhiều, em sẽ học thêm được nhiều từ vựng mới, sẽ tích lũy được các cấu trúc Tiếng Anh tiêu biểu, có thêm được những hiểu biết thú vị về xã hội. Thêm vào đó, nó còn là nguyên liệu và các ví dụ rất hay để các em học cách viết. Đọc một thời gian liên tục, bản thân em sẽ bắt đầu quen với việc đọc các văn bản Tiếng Anh.

Đề thi THPT Tiếng Anh năm 2016 có nhắc đến những sự kiện nổi bật, giao tiếp hằng ngày như sự kiện Tổng thống Obama ghé thăm Việt Nam hay như giao tiếp trong nhà hàng. Để tâm đến những điều xung quanh cuộc sống của mình chính là cách học ngôn ngữ thú vị nhất.

Không ngừng nuôi lớn một tình yêu Tiếng Anh.

Có những lúc học sẽ thấy nản lòng, hay thất vọng, nhưng đừng vội bỏ cuộc. Đó là thử thách mà ai cũng phải vượt qua, không chỉ là trong việc học Tiếng Anh mà còn là trong bất kì việc gì của cuộc sống. Chỉ có kiên trì đi đến cùng mới có được thành công xứng đáng. Hãy nuôi dưỡng một tình yêu Tiếng Anh để thấy là môn học này bản thân nó rất thú vị và hơn nữa còn rất hữu ích trong công việc và cuộc sống. Và có một lẽ dễ hiểu là làm việc gì đi nữa mà có tình yêu trong đó thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng và đáng yêu hơn.

Teen sẽ có nhiều cơ hội được học hỏi trực tiếp và nâng cao trình độ Tiếng Anh của mình cùng cô Nguyễn Thanh Hương bằng cách học giải pháp PEN. Click vào nút bên dưới để tìm hiểu thông tin chi tiết và đăng ký học:

Dang Ky Ngay(dong)

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!