Học Sinh học 9 không còn khó với teen 2k7

Kiến thức sinh học 9 là những kiến thức được nhiều học sinh cho rằng khá khó với những bài tập tính toán về biến dị , ADN… Tuy nhiên, cái gì khó cũng đều hóa dễ nếu các bạn biết cách học đúng.

Sinh học 9 khó ở điểm nào?

Vì sinh học 9 là nghiên cứu về sự sống nên kiến thức rất rộng. Trong đó các kiến thức có sự liên quan đến nhau như biến dị, di truyền…vì vậy các bạn cần biết cách liên hệ các phần lại với nhau, biết nhìn nhận các mức độ thay đổi của biến dị, di truyền…Nếu chỉ học thuộc lòng mà không tìm hiểu các khái niệm, hiện tượng một cách thấu đáo thì khi làm bài kiểm tra các bạn sẽ khó có thể linh hoạt trả lời các câu tính toán.

sinh-hoc-9

Sinh học 9 là nghiên cứu về sự sống nên kiến thức rất rộng

Có nên học Sinh học 9 theo SGK?

Không nên học thuộc lòng theo sách giáo khoa vì như thế sẽ rất nhanh quên giống như “học vẹt” vậy. Thay vì vậy hãy đánh dấu ý chính ý phụ để xác định kiến thức cần học và đào sâu vào đó. Từ việc nắm được kiến thức cơ bản các bạn có thể vận dụng vào các bài tập tính toán, có cơ sở suy luận ra các kết quả cho bài tập một cách đúng nhất.

sinh-hoc-9

Không nên chỉ học thuộc lòng sinh học 9 theo sách giáo khoa

Cách học giỏi Sinh học 9 

Bước 1: Thu thập thông tin

Đây chính là bước nắm được các kiến thức cần thiết. Không học thuộc đơn thuần mà nên nhớ đánh dấu kiến thức trọng tâm, công thức cần nhớ, các kiến thức liên quan. Trong SGK, các bạn có thể dễ dàng tìm được kiến thức quan trọng được in nghiêng hay nhấn mạnh lại trong phần tóm tắt bài học.  Hãy cẩn thận ghi lại  những kiến thức cần lưu ý ra quyển sổ riêng để dễ dàng xem lại.

Bước 2: Xử lý thông tin

Khi đã có kiến thức các bạn cần biết cách đúc kết để nắm bắt dễ nhất. Hãy phân tích kiến thức này dùng giải quyết phần bài nào. Tại sao lại sử dụng lượng kiến thức này mà không phải cái khác. Có như vậy các bạn mới nắm được ý nghĩa bài học mà không bị ghi nhớ theo cách máy móc.

Bước 3: Lưu trữ thông tin

Ghi ra vở là một cách lưu trữ và tái hiện lại trong trí nhớ là điều cần thiết. Muốn vậy các bạn phải gắn liền lý thuyết với thực hành cũng như gắn liền đời sống để có thể luôn nhớ đến chúng.

Ngoài ra với những bạn muốn ôn luyện chắc cho sinh 9 để có kiến thức cho các kỳ thi của mình, các bạn có thể học từ thầy cô. Mách các teen lớp 9 lựa chọn Chương trình Học tốt Sinh 9 của App HOCMAI sẽ được học dưới sự giảng dạy của Thạc sĩ Dương Thu Hà. Với phong cách giảng dạy phong phú, dí dỏm mỗi bài giảng của cô là một buổi trao đổi với học sinh giúp học sinh dễ dàng nắm bắt kiến thức hơn. Cô Dương Thu Hà cũng là một trong những giáo viên danh giá được nhận giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. 

sinh-hoc-9

Cô Dương Thu Hà

sinh-hoc-9

Giải thưởng, danh hiệu của cô giáo Dương Thu Hà

Chương trình Học Tốt là chương trình học online với hệ thống kiến thức bám sát SGK và hệ thống bài kiểm tra 15 phút, 45 phút giúp các bạn học sinh nắm được kiến thức cũng như bài tập tốt nhất. Với chương trình học này các bạn sẽ biết được kiến thức mình còn thiếu ở đâu và kịp thời bổ sung. Đăng ký ngay để được học tập với cô giáo Dương Thu Hà nhé!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!