Gửi con gái: Chúng ta cần đến đích theo một cách khác

Có con gái chuẩn bị bước vào năm cuối cấp, mặc dù vô cùng bận rộn, nhưng một ông bố 7x đã chọn cách viết thư hàng ngày để động viên và làm bạn đồng hành cùng con trong hành trình phía trước.

“Gửi con gái!

Với bố, năm học lớp 9 là quãng thời gian đẹp nhất, là năm bố thấy hạnh phúc nhất. Bố được chơi, được học, được sống, được cười với những người bố yêu quý. Đến bây giờ bố vẫn thấy vậy. Bố chơi thân với các bạn của bố đến mức, giờ đây, bố vẫn nhớ được nét chữ trên vở của từng người.

Con đã thi học kỳ II xong, chuẩn bị kết thúc năm học lớp 8, song một lần nữa, chúng ta lại đang chới với. Đến giờ này cũng không biết con có được học sinh giỏi hay không. Với bố, điều đó không quá quan trọng, nhưng quan trọng là chúng ta chới với như vậy 7 lần rồi, lần này là lần thứ 8. Từ học kỳ lớp 1 đến giờ, chúng ta cứ như vậy, mỗi lúc đến khi thi xong học kỳ, lại thấp thỏm, không biết con có được học sinh giỏi hay không. Điều bố lo lắng là con không tự tính toán được điểm trung bình môn, vẫn chưa tự làm chủ được việc học tập của mình.

Bố biết, ở tuổi này, con đã bắt đầu có sự thay đổi về tâm, sinh lý. Dường như, gia đình, trường lớp không còn là những mối quan tâm duy nhất của con, con đã bắt đầu chú ý đến nhiều điều con thích như thần tượng, bạn bè, thời trang, con dường như cũng đã biết có những rung động đầu đời. Điều đó không có gì đáng trách, bởi ở tuổi con, ai cũng đã từng trải qua, ngay cả bố cũng đã từng không nghe lời ông nội. Nhưng điều đáng để cùng nói với nhau chính là: Nếu ở tuổi con bây giờ, bố sẽ làm gì!? Bố sẽ giúp được gì cho con trong năm học bản lề này.

Khoảng 1 tháng nữa, con sẽ nghỉ hè. Hè năm nay sẽ xác định bước ngoặt để con bước vào năm cuối cùng của cấp THCS, ngày bố học gọi là cấp II. Thi vào cấp III, tức là thi vào THPT của con bây giờ, sẽ là một điểm xác định rất lớn về tương lai. Bố nghĩ, chúng ta cần đi đến đích bằng một cách khác, và để làm được điều đó, bố và con sẽ cùng đối thoại, trao đổi, làm rõ những việc gì trước khi chính thức bước vào năm học mới.

Chúng ta hãy cùng bắt đầu vào ngày mai, ngày đầu tiên, ngay sau ngày Quốc tế Lao động của năm học con chuẩn bị bước vào lớp 9. Con nhé!”

Gói học tốt 2017-2018

Xem thêm:

Lộ trình học và chơi hiệu quả cho học sinh cấp THCS dịp hè

Học trực tuyến bổ trợ cho con dịp hè

10 phương pháp đồng hành cùng con trong các kỳ thi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!