5 điểm cần “phải làm” khi ôn thi Vật lí sau Tết

Bạn cần làm luôn và ngay những việc này khi bắt đầu ôn thi Vật lí vào tháng 2 vì thời gian không còn để bạn “tung tăng”
Thầy Đặng Việt Hùng cho biết: “Thời điểm này việc nhìn nhận lại quãng thời gian vừa qua xem đã làm và chưa làm được gì là rất quan trọng. Không chỉ riêng với môn Vật lí mà với các môn học khác đây là “thời điểm vàng” để các em nhìn lại mình, ôn tập tổng thể thậm chí là bứt phá mạnh mẽ cho kì thi THPT quốc gia 2016. Thầy không kì vọng những lời khuyên sau đây có thể giúp các em “tạo ra nguồn năng lượng mới” mà chỉ mong có thể góp phần giúp các em xây dựng, định hướng kế hoạch ôn thi rõ ràng, trúng đích hơn ngay trong tháng 2 này.”
  1. Rà soát lại những phần kiến thức đã học xong. Với các em có mục tiêu trên 8 điểm phải đặc biệt chú trọng vào các chuyên đề: Dao động cơ, Sóng cơ và điện xoay chiều; các chuyên đề này thường chiếm 5-6 câu hỏi khó, có tính chất phân loại cao.
  2. Cần phải tập trung để hoàn thành chương trình trước 15/3. Thực ra nhiều em hiện tại vẫn đang ở phần Điện xoay chiều cũng không phải là quá chậm, sau Tết tăng tốc một chút là cập bến như thầy đề cập. Điều quan trọng là cần ôn tập ngay lại song song với học mới kiến thức.
  3. Cần kết hợp tốt giữa PEN-C và PEN-I. Trong quá trình rèn luyện các đề thi ở PEN-I, phần nào các em thấy chưa được ổn hoặc học ở PEN-C được một thời gian dài thì nên xem lại ngay để khôi phục công lực phần đó. Cần tập thói quen hỏng đâu vá đó.
  4. Như thầy nói ở trên, cố gắng chậm nhất 15/3 xong toàn bộ PEN-C và đi được 60% nội dung khoá PEN-I. Nếu còn thời gian và muốn cải thiện hơn nữa điểm số của mình thì sang đầu tháng 4/2016 các em có thể tham khảo thêm khoá PEN-M tại Hocmai.
  5. Trong thời gian nghỉ Tết, hãy duy trì việc học. Các em không nên có suy nghĩ nghỉ Tết là nghỉ học, tạm dừng việc học một thời gian sẽ làm cho bộ não của các em bị trì trệ và sau Tết sẽ khá vất vả để bắt nhịp trở lại.

 

Nhân dịp xuân mới, Thầy chúc các em cùng toàn thể gia đình có sức khoẻ dồi dào, thành công và luôn gặp nhiều may mắn!
Thầy Đặng Việt Hùng
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!