Teen 2k: Làm gì khi “bù đầu” chuẩn bị thi giữa học kì nhưng lại không muốn trì hoãn luyện đề thi THPT quốc gia?

Đau đầu không biết làm thế nào để cân bằng giữa ôn thi giữa kì và luyện đề thi THPT quốc gia, teen 2k hãy thử áp dụng những gợi ý dưới đây:

Kết hợp hai điều đó lại với nhau

Luyện đề là một trong những phương pháp ôn thi đại học hiệu quả nhất. Bạn nên dành từ 6 – 8 tháng để luyện đề. Đừng đợi khi học hết kiến thức lớp 12 mới bắt đầu lao đầu vào làm các đề thi đại học. Khi đã có một lượng kiến thức lớp 12 nhất định, bạn nên bắt tay vào luyện đề ngay. Thời điểm này chính là lúc thích hợp nhất để bạn làm quen với các đề thi THPT quốc gia.

Nếu vì ôn thi giữa kì quá bận rộn mà bạn phải trì hoãn việc luyện đề lại thì tại sao bạn không kết hợp 2 việc này với nhau! Với  Toán, Văn, Ngoại ngữ và các môn ôn thi đại học, hãy ôn tập bằng cách chọn lọc các câu hỏi nằm trong kiến thức thi giữa kì ở các đề thi THPT quốc gia để làm. Cách này vừa hiệu quả vừa tiết kiệm thời gian đáng kể đấy!

Học đến đâu chắc đến đó

Học đến đâu chắc đến đó thực sự là cách học mà teen 2k nào cũng nên áp dụng. Mỗi khi học xong một bài học mới, bạn nên ôn tập và củng cố lại ngay, làm nhiều bài tập để khắc sâu kiến thức. Như thế trước mỗi lần thi giữa kì, bạn cũng sẽ không phải đầu tư quá nhiều thời gian ôn tập kiến thức trên lớp. Từ đó có thể tập trung làm đề thi THPT quốc gia được rồi. Nhiệm vụ vừa đạt điểm cao trên lớp vừa ôn thi đại học hiệu quả sẽ khả thi hơn nhiều lần nếu bạn chủ động và có kế hoạch học tập hợp lý.

luyen-de-va-on-thi-giua-ki
Nguồn: giasuviet.com.vn

Tìm đến những hình thức học hiệu quả hơn

Teen 2k cảm thấy quá mệt mỏi với những lớp học thêm ở trường, các lò luyện thi đại học…. Bởi chúng đã “ăn cắp” của bạn quá nhiều thời gian mà lại không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn. Bạn đang rơi vào tình huống đó hãy dũng cảm từ bỏ và tìm cho mình một hình thức học mới hơn.

Nếu bạn không đủ tự tin tự học, tự nghiên cứu thì đăng kí một lớp học online sẽ là giải pháp cực hay ho đấy. Những lớp học này sẽ giúp bạn chủ động trong học tập hơn, tiết kiệm thời gian, lại không mất công di chuyển. Chương trình học cũng được thiết kế khoa học, sáng tạo với ngân hàng đề thi phong phú. Vì thế việc đảm bảo cân bằng giữa ôn thi giữa kì và luyện đề sẽ không còn khó khăn nữa.

Teen 2k có thể đăng kí học thử ngay khoá học online Giải pháp PEN 2018 – giải pháp toàn diện giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho kì thi THPT quốc gia 2020. Khoá học cung cấp đầy đủ phương pháp, kĩ năng làm bài hiệu quả và ngân hàng đề thi khổng lồ để bạn có thể vượt qua kì thi THPT quốc gia với kết quả đáng tự hào!

giai-phap-pen

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!