Cấp 3 chính là thời điểm teen 2k2 phải có 4 khoản “đầu tư” này!

4 khoản “đầu tư” này sẽ là những điều giúp teen 2k2 có được những năm tháng tuổi học trò cực kì tươi đẹp và đáng nhớ đấy!

1. “Đầu tư” vào Tiếng Anh

Học tốt Tiếng Anh là cách nhanh nhất giúp teen 2k2 kết nối với thế giới. Trong những năm học cấp 3 này, bạn hãy cố gắng rèn luyện, trau dồi vốn Tiếng Anh của mình! Việc chăm chỉ học ngoại ngữ không chỉ giúp bạn có được điểm số cao trong các bài kiểm tra, bài thi mà còn là một khoản “đầu tư” lớn cho tương lai của bạn đấy.

Nếu có thể thì bạn nên tham gia vào một câu lạc bộ Tiếng Anh nào đó hoặc đơn giản là một nhóm bạn cùng nhau hoc Tiếng Anh. Việc làm quen, kết bạn, giúp đỡ nhau tiến bộ trong học tập, chia sẻ sở thích và những câu chuyện riêng tư với nhau sẽ trở thành những kỉ niệm không thể quên trong tuổi học trò của teen 2k2.

2. “Đầu tư” vào hoạt động ngoại khóa

Bạn hát tốt, nhảy đẹp, chơi đàn hay, đá bóng siêu… Vậy thì hãy cố gắng phát huy những thế mạnh đó nhiều nhất có thể. Đừng chỉ dành mỗi thời gian cho học tập, teen 2k2 nên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá. Đây chính là môi trường tuyệt vời để bạn rèn luyện và thể hiện tài lẻ của mình. Được làm những điều mình yêu thích sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời, vui vẻ, dẹp bỏ hết những căng thẳng, phát triển được sức sáng tạo, có thêm các mối quan hệ mới. Và tin chắc rằng, mỗi khi ôn lại kỉ niệm tuổi học trò, những hoạt động này sẽ là những điều bạn nhớ nhất chứ không phải là những giờ học đâu.

4-khoan-dau-tu
Nguồn: 123anhdep.net

3. “Đầu tư” cho tình bạn

Lên cấp 3, nhiều teen dần trở nên xa cách với bạn bè cũ ở cấp 2. Phần lớn các bạn cho rằng tình bạn xuất hiện và lâu dài là do có thời gian bên nhau nhiều, không còn thời gian bên nhau thì không còn tình bạn nữa.

Thực tế là muốn có một tình bạn lâu bền, teen 2k2 luôn phải “đầu tư” thời gian và công sức, dù là người bạn mới ở cấp 3 hay những người bạn cũ ở cấp 2 đều như vậy. Hãy xác định một quỹ thời gian cho bạn bè, cân bằng giữa những người bạn cũ và những người bạn mới. “Đầu tư” cho tình bạn chắc chắn sẽ đem đến cho teen 2k2 một thời học sinh tuyệt đẹp với những kỉ niệm khó quên và những người bạn tri kỉ đấy!

4. “Đầu tư” cho học tập – Khoản đầu tư quan trọng nhất!

Đến trường, nhiệm vụ lớn nhất của teen 2k2 vẫn là học tập tốt. Vì thế, bạn cần phải đầu tư cho việc học lớn hơn tất cả. Đừng dại mà trốn tiết đi chơi nhé. Có thể bạn sẽ thấy vui nhất thời nhưng hậu quả nó để lại trong học tập sẽ khiến bạn không vui tẹo nào đâu. Hãy cứ học hết mình, để lúc được chơi hết mình không phải lo nghĩ. Đừng để mỗi khi nhớ về tuổi học trò, bạn lại phải hối tiếc về một điều gì đó.

Ngay trong năm lớp 10 này, teen 2k2 cần phải xác định tinh thần học chắc kiến thức để có được nền tảng cho việc ôn thi THPT quốc gia. Chúng ta đều đã biết: kiến thức lớp 10, lớp 11, lớp 12 đều sẽ nằm trong đề thi THPT quốc gia 2020, bởi vậy đầu tư cho học tập ngay từ đầu cấp 3 sẽ là điều teen 2k2 không thể không làm.

Và nếu muốn việc học và ôn tập chương trình lớp 10 trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn thì teen 2k2 có thể tham khảo khoá HỌC TỐT 10giải pháp tuyệt vời giúp teen 2k2 có được số điểm tuyệt đối trong các bài thi trên lớp, đồng thời nắm chắc kiến thức nền tảng để phục vụ ôn thi THPT quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.hoc-tot-10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!