4 “cái không” phổ biến teen 2k2 nhất định phải sửa nếu muốn đỗ đại học!

Đây là 4 nguyên nhân chính làm nên một kết quả học tập thậm tệ mà 2k2 nào cũng nên tránh.

Xem thêm:

Không “bền bỉ” với mục tiêu

Dù bạn có học theo phương pháp tích cực nào, với mục tiêu ra sao mà bạn không chịu “bền bỉ”, cố gắng nỗ lực với chúng thì bạn khó có thể thành công trong việc học tập tốt được. Chúng ta thường cố gắng nỗ lực để đạt được những mục tiêu mình đề ra nhưng nếu ta không đạt được chúng, ta thường chán nản và bỏ cuộc ngay lập tức. Đó là một vấn đề lớn gây cho các bạn nhiều ảnh hưởng xấu và không thể “thăng hạng” trong học tập được.

Một nguyên do nữa của việc thiếu “bền bỉ” với mục tiêu học tập của bản thân, đó là việc bạn luôn mang trong mình những suy nghĩ tiêu cực: “bạn không làm được đâu”, “khó thế này sao mà làm được”,… chính những điều nhỏ nhặt ấy làm “thụt lùi” ý chí của bạn khiến bạn không thể nào mà học khá lên được.

4-cai-khong-pho-bien-2k2-nhat-dinh-phai-sua
Nguồn: cep.com.vn

Không có tinh thần học tập

Bạn không có niềm đam mê với việc học, hễ cứ đụng vào sách vở lại buồn ngủ, ngáp ngắn ngáp dài? Đây là tình trạng đáng báo động đối với bản thân bạn bởi nếu bạn cứ ở trong tình trạng uể oải này mãi, bạn sẽ chẳng có tinh thần và cũng không thể tập trung cao độ vào việc học.

Khi vấp phải trường hợp như vậy, bạn nên tìm lại “cảm hứng” học tập cho bản thân: học nhóm, tranh luận các bài tập, tìm một không gian thoải mái giúp bạn dễ dàng tập trung hay một ly cafe giúp bạn tỉnh táo hơn,… Và như vậy, những cuốn sách sẽ chẳng còn là “kẻ thù” của bạn nữa.

Không chịu học hỏi

“Không biết thì phải hỏi” là lời khuyên hữu dụng nhất cho những bạn ở trong trường hợp này. Nếu bản thân bạn vẫn còn tồn tại việc “giấu dốt”, không chịu “mở đường” cho những “bế tắc” trong kiến thức thì nên dẹp bỏ chúng ngay đi nhé! Khi bạn không hiểu một bài tập nào đó, bạn cứ mạnh dạn hỏi thầy, cô ngay để giải đáp những thắc mắc của bản thân, cứ như vậy bạn sẽ dần hình thành thói quen học tập tích cực hơn mà còn được các thầy cô lưu tâm về thái độ ham học hỏi của mình.

Không chăm chỉ

“Thiên tài là 1% thông minh và 99% là cần cù chăm chỉ” là câu danh ngôn của Thomas Edison được rất nhiều người tâm đắc và lấy làm kim chỉ nam soi rọi con đường học tập của mình.  Bạn thấy đấy, đến thiên tài cũng phải cần cù chăm chỉ để đi đến thành công chứ chỉ dựa vào sự thông minh không thôi là vô ích. Vậy cho nên với một người bình thường như chúng ta, không có lí do nào mà lại không cần cù chăm chỉ để có thể học tập tốt, vươn lên đỉnh cao của thành tích cả phải không nào?

Trên đây là 4 điều cấm kị đối với 2k2 nếu như các bạn muốn bản thân mình có được một thành tích học tập cao trên lớp. Và nếu bạn muốn đạt thành tích cao trong học tập và cao hơn nữa là việc có được thành tích xuất sắc vượt qua kì thi THPTQG 2020 thì ngoài “4 không” như bài đã nêu ra thì bạn còn cần một bí kíp học tập hoàn hảo nữa đấy!

Cùng xem bí kíp học tốt giúp bạn thành công TẠI ĐÂY nhé!

4-cai-khong-pho=bien-2k2-phai-sua

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!