4 mẹo giúp teen 2k2 khỏi cần “cày ngày cày đêm” mà điểm vẫn cao chót vót

Teen 2k2 muốn có kết quả học tập tốt nhưng lại không cần mất quá nhiều thời gian cho việc học? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây!

1. Không thể bỏ qua thời gian và không gian học tập

Việc teen 2k2 có thực sự chú tâm khi học bài hay không sẽ quyết định số thời gian mà bạn phải bỏ ra để ghi nhớ một lượng kiến thức nhất định. Bởi vậy, muốn học ít thời gian nhưng hiệu quả cao thì trước tiên bạn cần chú ý đến khả năng tập trung của mình. Tuy nhiên cũng phải lưu ý rằng khả năng tập trung của bạn sẽ khác nhau tuỳ theo từng thời điểm trong ngày. Do đó việc lựa chọn thời gian học tập phù hợp với bản thân cũng có thể coi là một trong những điều quan trọng để có cách học hiệu quả.

Ngoài ra, teen 2k2 cũng nên chú ý đến không gian học tập. Một nơi yên tĩnh, thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng sẽ là không gian lý tưởng để bạn bắt đầu việc học. Đừng đánh giá thấp điều này bởi nó sẽ là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn đạt hiệu quả học tập cao hơn nhiều đấy.

2. Chơi xong rồi học

Nghe có vẻ hơi ngược nhưng điều này lại phát huy tác dụng không ngờ trong việc học của bạn đấy. Teen 2k2 vừa học vừa không ngừng nghĩ đến một bộ phim đang xem dở, một mẩu truyện chưa đọc xong, một buổi hẹn đang đợi trước mắt… Vậy thì bạn hãy dừng ngay việc học lại và hoàn thành những việc đó ngay. Tâm trí không thoải mái, nghĩ vẩn vơ khi học bài sẽ chỉ khiến bạn tốn thời gian nhưng lại không đạt được kết quả như mong muốn mà thôi. Thoả mãn nhu cầu giải trí của não bộ trước khi bắt nó hoạt động hết công suất là cách học hiệu quả teen 2k2 nên tham khảo.

khong-cay-ngay-dem
Nguồn: thebestcolleges.org

3. Học đến đâu làm bài tập đến đó

Một trong những phương pháp học tập hiệu quả teen 2k2 có thể thực hành ngay là mỗi khi học xong một phần lý thuyết mới là “xào” ngay bài tập hoặc trả lời câu hỏi vận dụng chúng. Đừng cố loay hoay ngồi học thuộc lòng, điều này vừa tốn thời gian của bạn vừa không hiệu quả. Teen 2k2 cứ cố gắng làm bài tập liên quan đến kiến thức đó thật nhiều. Khi được sử dụng lặp đi lặp lại nhiều lần thì bạn sẽ tự động nhớ được chúng thôi, hơn nữa còn nhớ rất lâu và hiểu rõ bản chất vấn đề nữa đấy.

4. Tìm đến những hình thức học tập phù hợp hơn

Teen 2k2 có cảm thấy hình thức học tập hiện tại của bạn đã “lỗi thời” và lấy đi quá nhiều thời gian quý giá của mình, hay những lớp học thêm ở trường khiến bạn mệt mỏi, chán nản? Vậy thì tại sao bạn lại phải tiếp tục duy trì nó? Hãy dũng cảm từ bỏ và tìm cho mình một hình thức học mới “hợp thời” và hợp với chính bản thân bạn hơn!

Học online sẽ là một giải pháp cực kì tuyệt vời đáng để bạn tham khảo. Nhiều bạn coi đây là bí kíp điểm cao của mình bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với những hình thức khác như: tiết kiệm thời gian và chi phí trong khi chất lượng vẫn như trên lớp, phương thức giảng dạy gây hứng thú, dễ dàng trao đổi kiến thức với thầy cô, bạn bè, sự linh hoạt về thời gian và không gian học tập…

Nếu muốn trải nghiệm hình thức hoc mới đầy thú vị này, teen 2k2 có thể đăng kí khoá HỌC TỐT 10khoá học cung cấp cho bạn đầy đủ mọi kiến thức, kĩ năng để giành điểm 9-10 các môn trong năm lớp 10 và chuẩn bị để bước vào ôn luyện cho kì thi THPT quốc gia 2020. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!