5 website mọi học sinh thời nay cần biết

Trong xu thế học online đang ngày trở nên phổ biến, đã có rất nhiều website cung cấp kiến thức được mở ra. Tuy nhiên, chỉ có một số website thực sự được đầu tư chất lượng và phù hợp với các học sinh phổ thông.

1. Ubrand.cool

Ubrand là một website được thành lập bởi tổ chức giáo dục TGM Corporation – Đơn vị đầu tiên ở Việt Nam xây dựng một chương trình đào tạo kỹ năng cho học sinh phổ thông với tên gọi “Tôi tài giỏi. Bạn cũng thế!”, từng rất nổi tiếng và được nhiều phụ huynh tin tưởng. Sau một thời gian hoạt động thực tế, TGM đã quyết định đưa nền tảng kiến thức của họ lên internet để có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn.

Website Ubrand.cool được định nghĩa là “Mạng xã hội tri thức và xây dựng thương hiệu cá nhân”. Người học khi tham gia cộng đồng Ubrand sẽ được tiếp cận với một lượng kiến thức khổng lồ chỉ với một chi phí cực thấp. Không chỉ giới hạn trong những chuyên đề và sách học tập, người học có thể được tiếp cận với hàng ngàn thông tin hữu ích được dịch thuật từ các website nước ngoài. Riêng đối với học sinh phổ thông, đây là một nơi thích hợp để mở mang kiến thức, nâng cao hiểu biết và tư duy hội nhập, chuẩn bị hành trang khi lên cấp đại học.

2. Hocmai.vn

Với rất nhiều những học sinh đang còn học phổ thông, Hocmai.vn là một cái tên không hề xa lạ. Từ năm 2007, Hocmai.vn đã là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp thông tin và tài liệu học tập cho học sinh phổ thông. 10 năm trôi qua, hàng nghìn học sinh tại Hocmai.vn đã gặt hái được những kết quả xuất sắc trong học tập. Thống kê cho tới nay, đã có đến 51,181 học sinh đỗ đại học với tối thiểu 22 điểm, trong đó số lượng thủ khoa, á khoa tới trên 550 học sinh. Đây là một con số rất lớn so với các chương trình ôn thi đại học online khác hiện nay.

Tại Hocmai.vn, học sinh được cung cấp một lộ trình học tập rõ ràng. Chỉ bằng việc ngồi tại nhà với máy tính kết nối mạng là học sinh đã có thể học kiến thức như khi ngồi trên lớp. Nếu bám sát lộ trình học tập của Hocmai.vn, học sinh có thể chạy trước chương trình trên lớp đến hơn một kỳ học, và do đó tiết kiệm được nhiều thời gian ôn thi hơn các bạn đồng lứa.

5-website-hoc-online-uy-tin.1
Nguồn ảnh: lastrose.com

3. Kiến học

Đây là một website được thành lập bởi một nhóm các thạc sĩ, tiến sĩ, nghiên cứu sinh người Việt tại những trường đại học hàng đầu thế giới. Mục đích của Kiến học là đem đến cho người Việt Nam những bài giảng chất lượng từ các trường đại học quốc tế, với chi phí hầu hết bằng 0 và có chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học.

Với các học sinh phổ thông thì website này sẽ là nơi các bạn bước đầu làm quen với cách giảng dạy ở đại học. Ở một số chủ đề, sẽ có những bài giảng mang tính cơ bản, nhập môn, kiến thức không quá phức tạp, học sinh phổ thông vẫn có thể tiếp thu dễ dàng.

4. TED Talks

Nếu là một học sinh chăm chỉ học tiếng Anh, hẳn ai cũng sẽ biết tới TED Talks như một nguồn tài liệu học tập “quý giá”. Có lẽ là bởi TED Talks đem đến cho người xem không chỉ là những video mang thông tin hữu ích về đa dạng các chủ đề, mà thông qua những video đó, học sinh có thể luyện kỹ năng nghe nói tiếng Anh – kỹ năng thường được đánh giá là yếu nhất khi học tiếng Anh của các học sinh Việt Nam. Khác với các video trên Youtube, đội ngũ của TED Talks luôn chăm chút tạo dựng phần phụ đề song ngữ, càng khiến cho việc học trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tại TED Talks, việc học tiếng Anh tự nhiên như một đọc một kênh thông tin tổng hợp và quan trọng hơn nữa là người học không phải mất bất cứ chi phí nào. Với những học sinh không có điều kiện đi học tiếng Anh ở các trung tâm, đây thực sự là một nguồn tài liệu vô cùng hữu ích.

5. Codecademy

Trong các website học online hiện nay, không thể không nhắc tới Codecademy như một đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các khóa học trực tuyến về lập trình. Theo xu hướng phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam hiện nay, nhiều học sinh đã bắt đầu quan tâm, tìm hiểu về lập trình ngay từ những ngày học phổ thông. Việc tiếp cận sớm kiến thức về công nghệ phần nhiều sẽ tạo nên những thuận lợi cho việc phát triển nghề nghiệp sau này của các em.

Ưu điểm của Codecademy là các khóa học được cung cấp miễn phí, với giao diện dễ sử dụng, khóa học thiết kế tốt. Nhược điểm nếu có các kiến thức này hoàn toàn bằng tiếng Anh. Do vậy, nếu bạn là một học sinh đam mê nghiên cứu lập trình nhưng không có nền tảng tiếng Anh đủ tốt thì việc học tập bước đầu sẽ gặp chút khó khăn.

Copy of 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!