Teen phải xóa bỏ ngay 3 sai lầm này nếu không muốn việc học mãi thụt lùi

Sau đây là 3 sai lầm mà hầu như teen 2k2 nào cũng thường hay mắc phải khiến cho việc học của bạn không những không tiến lên hàng ngày mà còn bị thụt lùi và chán nản việc học.

  1. Không đặt mục tiêu học tập cụ thể

Việc đặt mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn rất quan trọng. Không chỉ khi còn là học sinh mà ngay cả khi bạn đã là người trưởng thành, đã có công việc ổn định rồi nếu biết cách đặt mục tiêu, bạn sẽ dễ thành công hơn và sống cuộc sống hạnh phúc hơn.

Còn ở lứa tuổi của teen, lập kế hoạch chính là phương pháp học hiệu quả được nhiều con “quái vật” trên lớp áp dụng.

Biết lập kế hoạch, bạn sẽ có thời gian học tập các môn rõ ràng, có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Đặc biệt khi lên kế hoạch cụ thể cho từng khoảng thời gian hay cho từng ngày cụ thể các teen có thể dễ dàng nhìn thấy công việc nào cần ưu tiên làm trước, công việc nào để sau cũng được, chẳng bao giờ lo bài tập ngập đầu, dồn nén…

Ngược lại, bạn sẽ không biết cách học bài hiệu quả nếu không sắp xếp được thời gian học tập, vui chơi hợp lí, việc học từ đó bị trì trệ, áp lực, chán nản…

Khi có mục tiêu cụ thể và bạn nghiêm túc thực hiện theo mục tiêu của mình thì chắc                                                                      chắn sẽ mang lại kết quả học tập tốt nhất
  1. Học tập quá máy móc

Học tập máy móc đó là khi bạn cắp sách đến lớp và thầy cô đọc gì bạn chép nấy, có bài tập thì đợi bạn lên bảng làm và mình chỉ ngồi chép lại đáp án vào vở. Đây là cách học rất thụ động và khiến bạn ngày càng thụt lùi khả năng tư duy, lười vận động.

Để tránh việc học tập quá máy móc như này, bạn nên chủ động tìm hiểu trước kiến thức, theo dõi bài giảng và chủ động thảo luận, đưa ra quan điểm của cá nhân trong giờ học, trong giờ thảo luận để bạn hiểu rõ hơn được bản chất vấn đề và hiểu bài, đồng thời chỉ ghi chép những ý chính, tóm lược, những gì thực sự quan trọng.

Chủ động trong học tập sẽ giúp bạn tiếp thu các kiến thức dễ dàng và nhớ lâu hơn
  1. Không gian học tập gây xao nhãng

Việc học tập cần độ tập trung cao và nếu bạn không lựa chọn cho mình một không gian học tập phù hợp thì rất dễ dẫn đến bị xao nhãng và mang lại kết quả không tốt.

Ví dụ, nếu bạn đang cần giải một bài toán cần độ tập trung cao để suy nghĩ nhưng bạn lại ngồi ở bàn ở phòng khách với chiếc tivi tin tức đang mở thì những hình ảnh trong chiếc tivi đôi khi sẽ làm bạn chú ý đến và chắc chắn bài toán bạn cần giải phải rất lâu mới hoàn thành. Vì tâm trí bạn không dành thời gian hoàn toàn cho việc học.

Để học tập mang lại hiệu quả tập trung cao nhất, bạn nên chọn một góc học tập yên tĩnh, không gian sách vở quanh bàn học cần được sắp xếp một cách gọn gàng khoa học để bạn không phải làm rối tung mọi thứ lên chỉ để kiếm cây bút, hoặc quyển sách hướng dẫn.

Trên đây là những chia sẻ về 3 sai lầm mà teen 2k2 thường mắc phải trong học tập dẫn đến kết quả học tập ngày càng thụt lùi. Hãy  tránh xa hoặc từ bỏ ngay chúng nếu bạn không muốn “học hoài chẳng chịu giỏi” nhé!

hoctot10

       Tặng teen 2k2 giải pháp để học tập hiệu quả gấp bội!

Khóa HỌC TỐT 10 sẽ giúp bạn:

  • Trang bị nền tảng kiến thức đầy đủ, vững chắc
  • Ôn luyện nhuần nhuyễn các dạng bài tập thường gặp

Teen 2k2 còn chần chờ gì nữa mà không xem chi tiết Ở ĐÂY.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!