4 điều đơn giản giúp teen 2k2 tràn đầy “động lực” trong năm học mới!

Ngày khai giảng đang đến gần, nếu teen 2k2 còn chưa có “cảm hứng” bắt đầu năm học mới thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

1.Trang trí cho góc học tập

Góc học tập đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình học tập của bạn. Đó là nơi tạo cho bạn nguồn cảm hứng bất tận khi “chiến” với những môn học. Vậy nên việc chuẩn bị một góc học tập phù hợp trước thềm năm học mới là vô cùng cần thiết. Dưới đây là hai mẹo nhỏ dành cho teen 2k2 tự trang trí góc học tập cho mình:

  • Tông màu chủ đạo:

Khoa học đã chứng minh màu vàng sẽ rất kích thích sự thông minh, tư duy sáng tạo của con người. Bởi vậy teen nên tìm cho mình những cuộn giấy dán tường màu vàng để khơi nguồn cho những hứng khởi trong học tập các bạn nhé! Còn không, bạn hãy chọn cho mình những vật dụng màu vàng để trang trí cho góc học tập của mình: đồng hồ, cốc, ống đựng bút hay những hình dán sticker,… Nó sẽ mang đến cho bạn những nguồn cảm hứng bất ngờ đấy!

  • Không gian học tập

Bên cạnh tông màu vàng làm chủ đạo cho góc học tập thì teen 2k2 cũng nên chú ý một chút tới không gian học của mình. Một không gian thoáng đãng, thoải mái sẽ giúp teen có cảm giác dễ chịu, từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn với công việc học tập của bản thân. Gợi ý cho bạn về một không gian hợp lí, đó là bạn nên đặt bàn học của mình cạnh cửa sổ, với một hai chậu cây nho nhỏ,… sẽ giúp bạn thoải mái hơn bởi độ thoáng và tươi mát của chúng.

2k2-hao-hung-vao-nam-hoc-moi
Nguồn: muctim.com.vn

2.Sắm đồ dùng học tập

Đây là một điều gần như là đương nhiên với tất cả các bạn học sinh và đối với teen 2k2 cũng vậy. Bạn có đồng ý với quan điểm cho rằng :” Chẳng ai muốn năm học mới với những đồ dùng cũ” không? Tuy nhiên, bạn hãy thu dọn những đồ dùng học tập từ năm trước xem những cái gì còn có thể sử dụng lại được, những cái gì có thể mua mới,… Việc này sẽ khiến bạn tiết kiệm được một chút chi phí mà vẫn có thể sắm những đồ dùng mới theo ý thích của bản thân. Quá là hợp lí rồi phải không nào?

Đừng quên tự mình chuẩn bị bọc, gói sách giáo khoa, vở mới cho mình vào năm học mới nữa nhé. Điều này sẽ khiến bạn thấy năm học mới thú vị và hào hứng hơn rất nhiều đấy! Việc bạn tự tay chuẩn bị cho mình những cuốn sách giáo khoa, những quyển vở ghi chép,… sẽ khiến bạn nâng niu chúng nhiều hơn và muốn bắt đầu vào năm học ngay nữa ấy chứ!

3.Chuẩn bị tinh thần thoải mái, tự tin

Sau một kì nghỉ hè dài, bạn được đến một ngôi trường mới, trải nghiệm với môi trường mới, sẽ được tiếp xúc với thầy cô mới, bạn bè mới,… Vậy thì nên hào hứng đi là vừa chứ nhỉ? Bạn có biết rằng: “Những năm tháng cấp 3 là những năm tháng sôi động nhất, nhiệt huyết nhất của tuổi trẻ” và đừng để phí hoài tuổi thanh xuân của mình bằng gương mặt “méo mó” và tâm lí “chưa sẵn sàng” khi bắt đầu vào năm học 2k2 nhé!

4.Có một “chiến lược” học tập cụ thể

Việc bạn đặt mục tiêu có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó giúp bạn có “động lực” phía trước để phấn đấu còn hơn là việc cứ học rồi chờ đợi “cái gì đến rồi sẽ đến”. Việc đầu tiên bạn cần làm là mở cuốn sổ ghi chép riêng ra, vạch mục tiêu cho mình từ những việc đơn giản nhất. Ví dụ như trong tháng 9 sẽ giành được điểm 8 môn Văn, điểm 9 môn Hóa và điểm 10 môn Toán, hay sẽ “luyện” phần câu bị động thật chắc chắn trong vòng một tuần,…

Những mục tiêu nhẹ nhàng và đơn giản như vậy sẽ khiến bạn hứng thú phấn đấu thực hiện hơn và khi thực hiện được rồi cảm sẽ cảm thấy rất phấn khởi rồi dần dần nâng độ khó của từng mục tiêu.

Còn nếu teen 2k2 nào băn khoăn chưa biết tạo cho mình một “chiến lược” học tập hoàn hảo thì tham khảo TẠI ĐÂY nhé!

2k2-hao-hung-vao-nam-hoc-moi

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!