3 mẹo cực hay “đánh bay” nỗi lo học Toán 10 mà không phải teen 2002 nào cũng biết!

Toán lớp 10 sẽ không có gì gọi là khó nếu như các bạn 2k2 chịu lắng nghe và làm theo những điều dưới đây:

Xem thêm:

Toán lớp 10 – Khó đến đâu cũng đừng lười học!

Nhiều teen 2k2 có vẻ “lúng túng” khi bắt đầu làm quen với môn Toán 10 bởi chương trình học tương đối khó và các bạn cần thêm thời gian để thích nghi với những điều mới mẻ khi vừa chuyển cấp. Nhưng đừng vì vậy mà chúng ta sớm bỏ cuộc các bạn nhé. Phần kiến thức Toán lớp 10 đóng vai trò quan trọng, không những là một bộ phận kiến thức của kì thi THPTQG 2020, mà còn là nền tảng quan trọng để có thể học tốt lớp 11, 12. Bởi vậy, nếu không nắm vững kiến thức ngay từ những ngày đầu lớp 10 thì sẽ rất khó cho teen 2k2 sau này ôn luyện thi THPTQG 2020

chúng ta bắt buộc phải hiểu rõ chúng ngay từ những bài đầu tiên.

Vậy Toán lớp 10 sẽ gồm những nội dung gì?

Phần 1: Đại số – Giải tích

Phần này bao gồm những bất đẳng thức, phương trình, bất phương trình, lượng giác…những phân môn này đa số đòi hỏi teen 2k2 làm việc với những con số và phần tính toán cẩn thận. Để học giỏi môn Toán lớp 10 phần này, các bạn cần phải học kỹ lý thuyết, vận dụng linh hoạt các định lý để giải tốt những bài toán yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, chúng ta phải làm bài tập nhiều, đọc nhiều sách và rút ra những cách giải hay ngắn gọn và không quên nhận xét cách giải tổng quát cho những bài toán ấy.

Phần 2: Hình học

Phần này cũng rất hấp dẫn về tư duy trừu tượng và khả năng tưởng tượng nhạy bén. Đa số các bạn gặp vấn đề trong phần này là về phần Hình học không gian. Phần lớn các bạn gặp vấn đề trong phần học này bởi việc tưởng tượng không gian của bạn không tốt. Để khắc phục, bạn hãy tập quan sát những vật thể hằng ngày như những mái nhà để liên hệ những định lý về các đường song song, hay nhìn vào những góc tường 3 chân để liên hệ tọa độ không gian Oxyz hay dựng những mô hình tứ diện bằng những dụng cụ bằng tâm và đất nặn. Điều quan trọng nữa để học giỏi môn Toán lớp 10 phần Hình học ta nên tập cách vẽ hình cho tốt cho thật cảm giác, việc vẽ hình tốt giúp ta có trực giác tốt để giải một bài toán hình học.

3-meo-giup-2k2-hoc-tot-mon-toan
Nguồn: tin.tuyensinh247.com

Mẹo nhỏ giúp teen 2k2 “nâng điểm” trong chương trình Toán 10:

Tạo sự thích thú với môn học

Đây là một yếu tố bởi nếu teen 2k2 không có niềm đam mê đối với môn học, các bạn sẽ nhanh nhàm chán và có thể “bỏ cuộc giữa chừng”. Để làm được điều này, bạn hãy luôn tạo cho mình sự hứng khởi khi làm bài tập Toán, luôn tìm tòi những bài Toán hay, những cách giải mới, độc đáo. Đặc biệt, trong giờ giải bài tập, teen 2k2 nên chú ý nhìn lên bảng, nghe thầy cô giảng để rút kinh nghiệm chứ không nên cắm cúi làm những bài tập chưa xong.

Tránh học quá khuya

Đây mà một trong những thói quen rất không tốt mà các bạn teen 2k2 nên điều chỉnh ngay. Việc học quá khuya các bạn dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi, đầu óc không tập trung và như thế, việc học sẽ không đem đến cho các bạn hiệu quả cao như ý muốn.

Bù lại những lúc mệt mỏi như thế, teen 2k2 nên dành thời gian ngủ một giấc thật sâu và dành thời gian buổi sáng dậy sớm để bắt đầu việc học. Việc bạn học vào buổi sáng sớm sẽ khiến bạn có thể tập trung cao độ, rút ngắn thời gian mà vẫn có kết quả cao, nhờ đó giữ gìn tốt sức khỏe.

Một lưu ý nữa là các bạn cần phân chia thời gian học tập sao cho việc học thật đều đặn, bền bỉ và vừa sức. Gần đến ngày thi, các bạn nên đọc lại để sắp xếp các kiến thức đã học, chú ý các lỗi thường vấp, xem kỹ các công thức mà mình hay sai để đạt được hiệu quả cao nhất.

Kế hoạch học tập hợp lý

Một kế hoạch học tập hợp lý sẽ giúp teen 2k2 đi được một chặng đường dài mà không bị tốn quá nhiều thời gian, công sức. Hơn thế nữa, nó sẽ giúp bạn đạt được những thành tích đáng mong đợi bởi những mục tiêu mình đề ra trước đó đã được hoàn thành theo như dự tính.

Để có thể đạt được hiệu quả tốt, teen 2k2 cần chú tâm học ngay từ đầu năm học. Dù  lượng bài tập đầu lớp 10 chưa nhiều, các bạn vẫn không nên chủ quan: sau khi nghe giảng trên lớp, về nhà vẫn dành thời gian đọc và tìm hiểu kỹ sách giáo khoa, sau đó tìm kiếm bài tập để làm thêm.

Còn nếu teen 2k2 nào muốn học tốt môn Toán mà chưa định rõ được kế hoạch học tập đường dài của bản thân thì tìm hiểu TẠI ĐÂY các bạn nhé!

3-meo-giup-teen-2k2-hoc-tot-mon-toan

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!