Teen 2k1 chú ý: Bộ Giáo dục đã chốt phương án thi THPT QG mới!

Vào ngày 25/9, Bộ GD-ĐT đã đưa quyết định cuối cùng về kỳ thi THPT quốc gia trong những năm tới. Teen 2k1 chú ý xem thông tin cụ thể thế nào nhé!

Ngày hôm qua, ông Bùi Văn Ga – Thứ trường GD-ĐT đã ký văn bản về tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy, gửi đến các sở giáo dục, trường đại học, cao đẳng,…

Bộ quyết định từ năm 2018 đến 2020, kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định như năm 2017 về cấu trúc, hình thức thi cùng các dạng bài xuất hiện trong đề thi. Teen 2k1 hãy thở phào một cái cho nhẹ nhõm tinh thần đi nhé, bây giờ thì không phải hoang mang, lo lắng nữa rồi.  

Điểm mới nhất cần chú ý là Bộ sẽ tiến hành rà soát lại các nhóm đối tượng, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên cho phù hợp nhất với nhu cầu công bằng xã hội. Đồng thời triển khai các giải pháp cụ thể khác để nâng cao chất lượng đào tạo, quy chế tuyển sinh, cơ thế chấm thi,… Như thế thì chúng mình sẽ cần cố gắng hơn rất nhiều để bù lại phần điểm ưu tiên (nếu thuộc diện được ưu tiên) đó.

Đề thi THPT quốc gia chắc chắn sẽ khó hơn

Trong tương lai, Bộ sẽ cải tiến về mặt kỹ thuật như xây dựng chọn lọc ngân hàng câu hỏi thi, nâng cao độ phân hóa đề thi,… nhằm đảm bảo chất lượng phân loại thí sinh được tốt hơn.

Khi ấy giữa các thí sinh sẽ có sự phân hóa, đề thi sẽ khó để đạt được điểm cao hơn chứ không còn “cơn mưa điểm 10’’ nhiều như năm nay nữa. Điều này đòi hỏi ở mỗi học sinh chúng ta cần có sự bản lĩnh, kiến thức vững chắc, lối tư duy riêng,… mới có thể vững chãi chiến đấu đến cùng trong “cuộc chiến” vào đại học này.  

Bên cạnh đó, nội dung thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ nằm trong chương trình lớp 10, 11 và 12. Như vậy, teen 2k1 sẽ phải ôn luyện kiến thức của cả 3 năm học, chứ không chỉ riêng 1 năm nên chắc chắn gánh nặng trên vai các bạn sẽ cực kỳ lớn, chỉ có cách chú tâm học vào ngay từ bây giờ thì các bạn mới có hy vọng.

Trong lúc này, điều duy nhất các bạn có thể thực hiện ngay và luôn là nắm vững kiến thức lớp 11 cơ bản để tạo bước đệm vững chắc, lên 12 sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Cố gắng học thật tốt 2k1 nhé!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!