Tóm gọn công thức Toán 11 trong lòng bàn tay chỉ với 3 phương pháp này

Làm sao để nhớ hết mớ công thức “hỗn độn” trong chương trình Toán 11 đang là câu hỏi mà nhiều teen 2k1 muốn đặt ra trong thời điểm hiện tại. Vậy thì đừng chần chừ nữa mà hãy xem 3 cách “tóm gọn” chúng dưới đây!

1.Hãy liên tưởng

Có thể bạn chưa biết, não bộ của chúng ta có khả năng liên tưởng về hình ảnh rất nhiều trong khi sử dụng trí nhớ để học thuộc thì lại không mấy khả quan. Vậy cho nên, khi bạn muốn ghi nhớ công thứcToán lớp 11, đặc biệt là những công thức Toán đại số thì hãy liên tưởng chúng thành hình ảnh và ghi nhớ lần lượt công thức theo những hình ảnh đó. Dần dần, bạn sẽ học thuộc công thức rất nhanh mà chẳng còn có cơ hội “nhầm lẫn” được đâu đấy!

Nguồn: nguoiviet.de

2.Học từ các trò chơi

Nghe có vẻ không liên quan đến nhau nhưng việc học khi được “thi thố” cùng bạn bè mình cũng đem lại một hiệu quả hữu ích. Cụ thể hơn, khi bạn cần ghi nhớ một loạt các kiến thức khó nhằn của phần đại số thì tại sao không biến chúng thành một trò chơi xem ai ghi nhớ nhanh nhất?

Trong những trò chơi như thế, bạn hãy đặt ra số điểm thích hợp tùy theo mức độ khó, dễ của từng công thức rồi cùng với các “chiến hữu” chinh phục từng câu một. Nếu ai đạt điểm cao hơn trong việc ghi nhớ công thức Toán đại số 11 sẽ bị phạt: trực nhật lớp hay đèo bạn đi học một tháng chẳng hạn.

3.Chăm chỉ luyện bài tập

Việc bạn nhớ công thức Toán 11 đã là một khó khăn nhưng khi bạn áp dụng thành thạo nó vào làm bài tập đại số cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Công việc giải bài tập luôn đòi hỏi bạn biết vận dụng những công thức một cách nhuần nhuyễn, khéo léo cho từng trường hợp. Vậy cho nên, chính việc sử dụng công thức một cách “khôn khéo” ấy là điểm cộng giúp bạn ghi nhớ triệt để những công thức, vận dụng để làm bài tập một cách hoàn hảo nhất.

Tìm hiểu cách ứng dụng công thức Toán đại số 11 vào giải thành thạo các dạng bài tập, đề thi,… TẠI ĐÂY nha!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!