Lối thoát cho những bạn giỏi Toán, Lí, nhưng lại kém Hóa

Dường như Hóa học có một lối tư duy khác và khó hơn nên khá nhiều bạn học Toán, Lí thì giỏi nhưng lại “lẹt đẹt” với môn Hóa. Vậy có lối thoát nào cho trường hợp này không? Tất nhiên là có rồi, cùng xem bài viết dưới đây nhé!

Nếu bạn lựa chọn thi khối A, hãy:

Xác định nguyên nhân

Bất cứ một vấn đề gì cũng vậy, phải xác định được nguyên nhân thì mới có thể tìm được giải pháp tối ưu nhất. Trước tiên hãy tự nhận định lại xem nguyên nhân bạn học kém Hóa là gì: vì nó quá khó, bạn không thể nào hiểu được, hay vì bạn không thích nên không muốn học, dẫn tới chưa có sự đầu tư đúng mực…?

Đầu tư nhiều hơn cho việc học Hóa

Nếu Hóa đối với bạn là một môn “khó nhằn” thì nhất định phải đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn cho môn học này. Bởi vì một khi đã xác định thi khối A, chỉ dựa vào điểm thi của 2 môn Toán, Lí thì cơ hội đậu vào đại học của bạn sẽ trở nên cực kỳ mong manh, dễ vỡ.

Đầu tư như thế nào?

Đầu tư về thời gian:

+ Nếu người khác chỉ cần học 1 giờ mỗi ngày là đủ, thì bạn hãy dành ra 2, 3 hoặc thậm chí là hơn số giờ học Hóa mỗi ngày. Môn Toán với Lí đã giỏi rồi thì bạn có thể chia sẻ 1 chút thời gian sang môn học mà mình đang còn yếu kém này để cải thiện tình hình.

+ Nếu người khác để lên lớp mới học, thì bạn hãy dành thời gian chuẩn bị trước bài mới ở nhà. Thêm một lần học và tìm hiểu là thêm một lần hiểu sâu và nhớ lâu kiến thức, đồng thời việc chuẩn bị trước bài mới còn giúp bạn nắm được những phần khó mình chưa thể hiểu được để lên lớp hỏi lại thầy cô giáo.

+ Nếu người khác giành thời gian nghỉ lễ này để chơi, thì bạn hãy tận dụng nó để ôn tập lại những phần kiến thức lớp 10 mình đang còn hổng, còn yếu và học song song với kiến thức lớp 11 để có thể đạt thành tích cao hơn trên lớp.

Đầu tư về công sức:

Ngoài việc dành nhiều thời gian hơn cho việc học môn này, bạn cũng cần đầu tư thêm về công sức. Công sức ở đây là đi tìm tòi những phương pháp ghi nhớ lý thuyết, phương pháp giải nhanh bài tập, sưu tầm nhiều bài tập tự luyện… từ thầy cô, từ bạn bè, từ sách tham khảo để có thể nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng giải bài tập.

Trường hợp “khó quá, muốn bỏ qua” vì học không tài nào vào đầu được, không hiểu gì hết, bạn có thể tham khảo Khóa học Cơ bản 11 môn Hóa của thầy Vũ Khắc Ngọc. Thầy không chỉ giúp bạn hiểu vững kiến thức Hóa học từ những vấn đề cốt lõi, gốc rễ nhất mà còn dạy bạn “tư duy môn Hóa” để dễ dàng học tập đạt hiệu quả môn này.

Nếu bạn chưa quyết định sẽ thi khối A, thì có thể lựa chọn các khối thi khác như:

+ A01 (Toán, Vật Lí, Tiếng Anh): rất nhiều trường xét tuyển song song khối A01 với khối A (Toán, Lí, Hóa).

+ V00 (Toán, Vật Lí, Vẽ mĩ thuật): đây là khối thi dành cho những ngành kiến trúc, mỹ thuật, mỹ thuật công nghiệp…

Như vậy, học giỏi Toán, Lí, nhưng kém Hóa vẫn có rất nhiều lối thoát, hãy tự chọn cho mình một lối đi phù hợp bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!