Teen 2k cần biết: STEM là gì mà lương đến trăm nghìn đô?

STEM hứa hẹn là ngành học đầy tiềm năng teen 2k cần biết để lựa chọn bởi những cơ hội lớn về học tập và nghề nghiệp mà khối ngành này mang lại.

XEM THÊM:

Xu hướng “hot” teen không thể không biết!

Teen 2k có biết, giáo dục STEM đang là đề tài cực “nóng” gần đây, được xem là mô hình giáo dục diện rộng trong tương lai gần của thế giới. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đang chuẩn bị lên chương trình giáo dục phổ thông mới có áp dụng STEM và thí điểm tại một số trường phổ thông trong năm 2017 – 2018.

Vậy STEM là gì mà có vẻ “hot” vậy? Đây là phương pháp giáo dục tích hợp, trang bị kiến thức và kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. STEM đề cao tính thực tiễn, người học phải gắn lý thuyết với thực tế, tạo ra được sản phẩm trong cuộc sống. Chẳng hạn, với môn công nghệ, từ lí thuyết về lập trình, thuật toán, …teen có thể tự thiết kế game, ứng dụng, phát triển web…

nghe-stem-teen-2k

Giáo dục STEM – xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ – với trí tuệ nhân tạo được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, kinh tế, xã hội. Thế hệ 2k chúng mình có thể cảm nhận rõ sự thay đổi này khi robot, máy móc, dần thay thế con người: trồng cây có hệ thống tưới nước tự động, thu hoạch lúa có mát gặt,…Đây là cơ hội lớn để nước ta vươn lên đón đầu, hoặc tụt hậu nếu không cập nhật khoa học, công nghệ, kĩ thuật bắt kịp các nước trên thế giới. Tới năm 2020, khi cuộc cách mạng 4.0 thực sự lan rộng, thế hệ trẻ nhất thiết phải được đào tạo kiến thức và kĩ năng về công nghệ, khoa học kĩ thuật để thích nghi kịp yêu cầu này. Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa STEM vào chương trình học phổ thông là một điều tất yếu.

Nghề  STEM: lương đến trăm ngàn đô !!!

Tới năm 2020, với tốc độ phát triển của nền kinh tế công nghệ cao, Việt Nam hay cả các nước lớn như Mỹ đang thiếu hụt nhân lực STEM trầm trọng. Teen có kiến thức và kĩ năng ở các ngành này là có thể có việc trong nước, các tổ chức quốc tế, du học/ làm việc tại nước ngoài. Theo thống kê, mức lương trung bình của lao động khối ngành STEM khá cao, từ $80,000 – $140,000/năm và còn tiếp tục tăng.

Người Việt cần cù, có khả năng tiếp thu khoa học tự nhiên, công nghệ rất nhanh. Teen Việt còn giỏi toán, khoa học hơn teen Anh, Mỹ và đứng ở vị trí cao trên bảng xếp hạng thế giới. Chỉ cần đầu tư và tập trung, STEM với teen 2k chỉ là chuyện nhỏ.

Muốn theo STEM, Teen 2k nên chọn đại học nào?

Tại Việt Nam, có rất nhiều trường uy tín và chất lượng đào tạo các ngành liên quan đến STEM như Đại học Bách Khoa, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đại học Giao Thông Vận Tải, đại học Công Nghiệp,…, không thiếu nơi nuôi dưỡng các tài năng STEM.

Vậy nên, ngay từ bây giờ, teen 2k nên lựa chọn các ngành có triển vọng như khoa học, tự nhiên, công nghệ. Teen cần chăm chỉ ôn luyện ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho kì thi Tốt nghiệp THPT, đỗ vào đúng trường để đón đầu xu thế, nắm bắt cơ hội thành công.

Nhằm giúp các teen có quá trình luyện thi THPTQG 2018 hiệu quả, HOCMAI đem đến cho teen 2K PEN 2018 – Giải pháp học và luyện thi toàn diện cho teen 2k. Các bạn có thể tự tin đạt điểm cao trong kì thi THPT QG mà không cần đi học thêm ngoài.

Đăng kí khóa học ngay để nắm bắt cơ hội cuối cùng được giảm 20-25% học phí PEN 2018 teen 2K nhé!

2_rs

XEM THÊM:

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!