Teen 2K mau vào hóng: Lương 20 triệu/tháng chẳng “bõ bèn” – ngành Thú y đang “làm mưa làm gió” hơn bao giờ hết!

Ra trường không lo thất nghiệp, lương tháng đến nghìn đô…điều gì khiến ngành Thú Y trở nên HOT đến vậy?

XEM THÊM:

Nhân sự ngành Thú y được ráo riết “săn lùng” như thế nào?

Trong 3 năm gần đây, ngành Chăn nuôi phát triển rất mạnh mẽ, do nước ta đẩy mạnh quan hệ kinh tế với nhiều nước. Theo ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT): Trong năm 2016, ngành chăn nuôi đạt kết quả tăng trưởng cả năm khoảng hơn 6%, cao nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Có thể thấy, thị trường đầu ra cho sản phẩm chăn nuôi phát triển rất tốt. Ngành Chăn nuôi, Thú y được Nhà nước ngày càng đẩy mạnh đầu tư, phát triển với nhiều lĩnh vực cần lao động như: phòng chống dịch bệnh động vật, vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm…

nghe-thu-y
Nguồn: Greengroup

Tuy nhiên, theo thống kê, đến năm 2020, Việt Nam thiếu khoảng 3,2 triệu nhân lực trong nhóm ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp, bao gồm ngành Thú y. Số lượng trường đào tạo và sinh viên ra trường hàng năm của nhóm ngành này không nhiều trong khi thị trường việc làm thì “ráo riết” cần người tài. Với độ “khát” của thị trường ngành Thú y, teen 2k có ý định theo học ngành này cứ an tâm vì không phải lo thất nghiệp.

Lương 20 triệu chưa chắc đã làm

Ông Trần Đức Hạnh – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Đức Hạnh BMG – đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, vắc xin…chia sẻ “Chúng tôi tuyển một kế toán, trả lương 6-8 triệu là tuyển được người xuất sắc, trong khi đó thì tuyển một người học chăn nuôi thú y, trả lương 20 triệu, vẫn bị…bấp bênh”.

Cơ hội việc làm lương khủng là hoàn toàn có thể với ngành Thú y. Sinh viên sau khi học xong có thể làm việc tại trạm thú y, nghiên cứu, giảng dạy ở các trường, làm bác sĩ thú y trong bệnh viện hay phòng xét nghiệm thú y, hoặc tự mở các phòng khám, bệnh viện thú y tư nhân.

Học Thú y thì học ở đâu?

Hiện nay, có một số trường học đào tạo chuyên ngành Thú y để teen tham khảo:  Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Nông Lâm TP. HCM, Đại học Hùng Vương, Đại học Cần Thơ,…Đặc biệt, một số trường còn thường xuyên liên kết với các đơn vị giúp sinh viên có nơi thực tập, tìm việc làm.

Nếu teen 2k đang nung nấu ý định theo học ngành Thú y để đón đầu các cơ hội việc làm cực HOT mà ngành này mang lại, thì trước hết, hãy lên kế hoạch ôn luyện ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2018. Nếu teen 2k vẫn chưa biết lên kế hoạch như thế nào, hãy tham khảo ngay Giải pháp PEN 2018 đến từ HOCMAI – Giải pháp ôn luyện toàn diện cho kì thi THPT quốc gia 2018 nhé!

2

XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!