“Chiến đấu” ngay cho kỳ thi cuối kỳ sắp tới

Sau mỗi kỳ thi các bạn học sinh đều có tư tưởng nghỉ xả hơi. Tuy nhiên các bạn học sinh cần nhớ chúng ta chỉ vừa trải qua kỳ thi giữa kỳ và sau đó là cuộc thi cuối kỳ quan trọng hơn rất nhiều.

Kỳ thi giữa kỳ chỉ là một phần cho kết quả đánh giá học lực của các bạn. Bài thi giữa kỳ không phải là kết quả quyết định mọi thành tích cho cuối năm của mỗi học sinh. Đây  chỉ là nền tảng cho các bạn kiểm tra lại kiến thức bản thân và cố gắng cho bài cuối kỳ. Vi vậy đừng thấy  kết quả cao của bài thi giữa kỳ cao mà chểnh mảng ôn tập.

Thi cuối kỳ là  kì thi  mà phạm vi ôn tập được mở rộng hơn nhiều do thời gian học của các bạn đã tăng gấp đôi so với giai đoạn kiểm tra giữa kì. Ngoài ra, kết quả thi cuối kì ảnh hưởng lớn tới điểm số các bạn vì có hệ số 3, nếu chểnh mảng lúc này, thì các bạn hãy cứ xác định luôn là điểm tổng kết kỳ 1 thấp “lẹt đẹt”.

Để bài thi cuối kỳ đạt chất lượng tốt, trước tiên các bạn học sinh cần bỏ ngay tư tưởng để mai học vẫn kịp. Kiến thức là mỗi lúc một nhiều hơn nên không thể dồn lại để học. Phải học ngay để không quá nhiều bài gây chán nản cho các bạn khi học.

Các bạn cần có phương pháp ôn thi học kì hiệu quả. Các bạn cũng cần vừa học vừa ôn để học đâu chắc đấy, không nên đợi đến gần thời điểm thi mới bắt đầu học. Như thế thì đến lúc gần thi cuối kỳ, bạn đã có một cái nền “vững như bàn thạch” và chỉ cần đầu tư thêm vào những nội dung mình còn yếu, những phần “khó nhằn”,… Chuyện dành điểm cao lúc này đối với bạn mà nói sẽ chỉ là chuyện dễ như ăn kẹo.

Để có thể ôn tập kiến thức một cách khoa học, các bạn có thể tham khảo khóa học tại HOCMAI với hệ thống bài giảng, bài kiểm tra giúp bạn đánh giá năng lực bản thân tốt nhất. Đặc biệt tháng 11 này khi đăng ký khóa học bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dấn.

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!