3 cách “cởi trói” cho teen 2k khỏi áp lực học hành

Teen 2k à, có phải bạn đang cảm thấy chán nản, áp lực vì bị “trói buộc” bởi lượng bài tập chất đống, lý thuyết nặng nề, học mãi không hết? Hãy áp dụng ngay những cách dưới đây xem sao nhé!

1. Đừng ôm đồm quá nhiều

Nhiều teen 2k cứ đi học ở trường về là lại lao ngay vào những lớp ôn thi đại học rồi học thêm Ngoại ngữ. Với các bạn ấy, một lớp học thêm chưa bao giờ là đủ. Vì thế, khi được ai  giới thiệu cho một lớp chất lượng có thầy cô giáo dạy hay, các bạn lại háo hức “đầu quân” ngay. Lịch học của các bạn ý lúc nào cũng “căng như dây đàn”, bài tập thì không bao giờ làm xuể. Chính việc “tham” một lúc học nhiều thứ đã làm tăng áp lực học hành, khiến teen 2k thấy chán nản, mệt mỏi và hứng thú học tập cũng bởi vậy mà “bay biến” luôn.

Chăm chỉ, ham hiểu hiết là một điều tốt nhưng teen 2k đừng để điều tích cực đó trở thành gánh nặng cho mình. Đừng ôm đồm quá nhiều, hãy nghỉ bớt một số lớp học thêm mình cảm thấy không phù hợp, chia nhỏ khối lượng học tập cho từng ngày. Dần dần, bạn sẽ được “cởi trói” khỏi đống áp lực học hành đó thôi.

2. Dừng việc so sánh mình với bạn bè

Lấy một ai đó làm động lực để cố gắng học tập là rất tốt nhưng nó sẽ phản tác dụng nếu như bạn quá sa đà vào những phép so sánh. Bởi điều đó sẽ chỉ làm tăng áp lực học hành cho bạn. Teen 2k sẽ luôn cảm thấy lo lắng, tự ti và nghĩ mình yếu kém.

Thay vì cả ngày bị ám ảnh bởi những suy nghĩ: điểm kiểm tra Toán của mình thấp hơn đứa bạn bàn trên, bài thi Tiếng Anh lại thua tổ trưởng tận 1 điểm,… thì teen 2k nên ngừng so sánh mình với người khác và tập trung vào việc học, cố gắng, nỗ lực hết mình, không “giấu dốt”, tìm đến sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè khi có khó khăn, thắc mắc. Như thế việc học tập của bạn sẽ trở nên thư giãn, hiệu quả hơn nhiều.

ap-luc-hoc-hanh
Nguồn: presencia.unah.edu.hn

3. Gác tất cả lại và tập trung… chơi

Teen 2k thử nhìn lại xem ngày chủ nhật cuối cùng mình được ngủ nướng, được đi chơi với bố mẹ, được nằm thoải mái đọc một cuốn sách hay xem một bộ phim yêu thích là từ khi nào? Nếu bạn đã quễn bẵng đi vì quá lâu rồi bạn không thời gian làm những điều đó, thì hãy tự thưởng” cho mình một cuối tuần như thế nhé! Gác lại đống bài tập chưa làm xong, những nhiệm vụ chưa hoàn thành để tập trung thư giãn và nghỉ ngơi. Đừng lo lắng rằng việc “trì hoãn” này sẽ khiến bạn thụt lùi lại phía sau so với bạn bè. Bởi thỉnh thoảng dành một ngày để vui chơi, giải trí sẽ giúp bạn xoá tan những lo lắng, giải quyết áp lực học tập và tiếp thêm năng lượng tích cực để bạn học tập tốt hơn đấy!

Và muốn có những bước tiến nhanh và bền vững hơn, teen 2k có thể tham khảo ngay một phương pháp học tập bổ ích Ở ĐÂY. Với cách học này, bạn sẽ không còn cảm thấy áp lực hay căng thẳng nữa nhờ những nội dung, hình thức học cực kỳ sáng tạo và thời gian học chủ động. Hãy là một người học tập khôn ngoan các bạn nhé!

pen2018

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!