Mách cha mẹ sắp xếp thời gian giúp con học tốt

Trầm cảm do học hành không còn là một căn bệnh hiếm gặp mà rất nhiều con có thể mắc phải nếu áp lực học tập quá lớn. Thời gian học tập và nghỉ ngơi cần có sự cân đối rõ ràng để các con giải tỏa áp lực sau giờ học. Cha mẹ đã biết cách sắp xếp thời gian cho con chưa? HOCMAI sẽ mách cha mẹ một số cách giúp con vừa học vừa nghỉ ngơi hiệu quả.

“Ép” con thực hiện theo đúng thời gian biểu

  • Ngay từ đầu năm học, cha mẹ hãy lên cho con thời gian biểu hợp lý, cân đối giữa thời khóa biểu học hàng ngày để có giờ giấc sinh hoạt hợp lý. Sau giờ học chính khóa trên lớp, cha mẹ hãy sắp xếp thời gian cho con được nghỉ ngơi, như sau khi ăn uống phải ngủ trưa từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để luôn đảm bảo sức khỏe cho con. Khoa học chứng minh giấc ngủ trưa rất quan trọng, giúp trí não được ngơi nghỉ và phát huy hiệu quả làm việc hơn vào buổi chiều.
  • Trong thời gian biểu, cha mẹ hãy sắp xếp thời gian cho con được hoạt động, vui chơi ngoài trời để con được khám phá nhiều thứ mới lạ cũng như thư giãn tinh thần sau một  ngày.
  • Buổi tối là thời gian con cần học tập giải quyết bài tập vì vậy hãy ‘ép’ con học tập trung để giải quyết bài tập nhanh chóng từ khoảng 7h30 đến 10h30. Sau đó hãy cho con đi ngủ sớm để luôn đảm bảo con ngủ đủ, tinh thần sáng hôm sau sẽ sảng khoái hơn.
  • Ngày nghỉ hãy đề ra cho con giải quyết hết bài tập tồn đọng trong buổi sáng và chiều tối cho con nghỉ ngơi, chơi đùa để con thư giãn sau một tuần học căng thẳng.

Lựa chọn thời gian học tập đúng đắn

Thời gian một ngày của các con thường được sử dụng như sau:

  • 7 – 8 tiếng để ngủ
  • 4 – 8 tiếng học ở trường
  • 2 tiếng cho việc học thêm
  • 1 – 2 tiếng cho việc chờ đợi và di chuyển
  • 1.5 – 2 tiếng cho việc ăn uống và tắm giặt
  • 1 – 2 tiếng cho các hoạt động vui chơi giải trí

Để con học tốt hơn nhiều cha mẹ lựa chọn cho con đến các các lóp học thêm, trung tâm ôn luyện. Khoảng thời gian di chuyển đã tốn đến 2 tiếng làm các con mệt mỏi hơn. Nhiều con còn theo học nhiều môn học dẫn đến các ca học nối tiếp nhau, thời gian bó hẹp lại mà không còn khoảng trống cho chơi đùa. Chưa kể ngày nghỉ cũng học từ sáng đến tối khiến con áp lực và sợ học.

Thay vì lựa chọn phương pháp học truyền thống đó, nhiều cha mẹ đã lựa chọn giải pháp học online để cân đối thời gian học cho con hơn. Học online là phương pháp học được ngay tại nhà, con không cần di chuyển và học được bất cứ thời gian nào. Tiết kiệm thời gian cho cả phụ huynh và các con.

Tại HOCMAI, chương trình Học Tốt là một trong những chương trình học online cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 9 được nhiều phụ huynh và học sinh tin tưởng lựa chọn. Chương trình Học Tốt luôn làm hài lòng phụ huynh và học sinh với:

  • Học toàn diện cùng giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm giảng dạy.
  • Luyện tập cùng kho bài tập chất lượng lên tới 10.000 bài tập, lời giải chất, phân loại từ cơ bản tới nâng cao
  • Thường xuyên đánh giá năng lực: các bạn sẽ có những bài đánh giá kiến thức và sẽ được thầy cô và đội ngũ biên tập viên Văn hỗ trợ giải đáp thắc mắc
  • Lấp lỗ hổng kiến thức: thông báo kết quả học sẽ được gửi về mail để teen và phụ huynh biết được vấn đề của mình đang ở đâu và có kế hoạch bù lại kiến thức hổng thông qua học bạ điện tử.

Đặc biệt, từ ngày 28/8 đến 31/8, khi đăng ký khóa học bất kỳ có giá trị >= 1 triệu đồng, các con sẽ được tặng ngay khóa học “Khám phá 15 chủ đề ngữ pháp Tiếng Anh khi con vào lớp 3, 4,5” và “Chinh phục ngữ pháp Tiếng Anh ứng dụng cho con vào lớp 6,7,8”. Đây là khóa học vô cùng bổ ích cho con dưới sự giảng dạy của thầy giáo Nguyễn Danh Chiến- hiệu trưởng trường Cao Bá Quát Hà Nội- người thầy nhiều năm kinh nghiệm dạy và ôn luyện tiếng anh. Hãy nhanh tay đăng ký chương trình Học Tốt cho con để là 150 người đầu tiên được tặng khóa học Tiếng Anh chất lượng nhé!

 

 

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!