Cảnh báo 2k1: lơ là 2 điều này thì kỳ thi 2019 sấp mặt!

Kỳ thi THPTQG 2017 có 2 thứ đã làm cho dư luận dậy sóng mà teen 2k1 cần phải lưu ý để tránh ngã sấp mặt trong kỳ thi sắp tới. Cùng xem chúng là gì mà uy lực vậy nhé!

Xem thêm:

2 thứ làm 99 chưa kịp hoàn hồn đã khiến 2k chao đảo

Điểm nổi bật đầu tiên là đề thi năm nay dễ hơn mọi năm. Khóa 99 thi mới hoàn toàn theo hình thức trắc nghiệm (chỉ trừ ngữ văn). Đặc biệt đây lại là lần đầu thi trắc nghiệm môn Toán nên đề thi càng dễ hơn so với những năm trước.

Điểm nổi bật thứ hai là điểm chuẩn của kỳ thi THPTQG 2017 thuộc mức điểm quá cao so với từ trước đến nay. Với mức điểm chuẩn 30.5 thì 1 em học sinh được 10 điểm cho mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển cũng không đậu, thực sự đáng lo ngại.  Điều này không những gây ra cơn sốt ảo cho kỳ tuyển sinh năm nay, mà còn tạo nên tâm lý sợ sệt cho cộng đồng 2k1.  

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT thì kỳ thi năm nay đã diễn ra thành công vì không xuất hiện dư luận trái chiều nào nên khả năng cao sẽ áp dụng hình thức thi 2017 cho những năm về sau. Vì vậy có thể dự đoán trước kỳ thi 2019 dành cho 2k1 là đề sẽ khó hơn để phân loại thí sinh được tốt hơn, điểm chuẩn sẽ giảm xuống cho phù hợp nhưng mức điểm thì vẫn sẽ cao.

hoc-trung-binh-do-dai-hoc-top-dau

Teen 2k1 rút ra được điều gì?

Với việc Bộ nhận định kỳ thi năm nay đã tương đối thành công thì chắn chắn đến 2018, 2019 về cơ bản vẫn diễn ra như vậy, chỉ thay đổi một số điều như mức độ đề thi nâng lên, hoặc một số thay đổi về kỹ thuật. 

Bên cạnh đó, còn có một số dự báo thay đổi dành cho 2k mà 2k1 cũng cần đặc biệt chú ý vì khả năng cao cũng sẽ được thực hiện với chúng mình như: điều chỉnh điểm ưu tiên, xét tuyển học bạ, hình thức thi trên máy tính,…

Thế nên 2k1 cần có một lộ trình học tập phù hợp lên tinh thần “thép” cho bản thân ngay từ bây giờ. Có câu “biết trước là đã được chuẩn bị trước” nên 2k1 hãy tranh thủ: nhanh còn kịp!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019 

851x315-1

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!