Trượt đại học vì chưa vững kiến thức căn bản

Khi trượt Đại học, tự trách móc bản thân là điều không nên, nhưng nó lại đến với gần như tất cả mọi người. Bạn sẽ tự vấn và tự trách mình với hàng loạt câu “giá mà”, giá mà mình đã không lười, giá mà mà mình không mải chơi, giá mà mình chăm chỉ hơn, giá mà mình không “trèo cao ngã đau”… Nhưng hãy nhìn thẳng vào sự thật, nguyên nhân cốt lõi của việc khôn đỗ đại học đúng nguyện vọng là bởi bạn chưa nắm vững kiến thức cơ bản!

trượt đại học

Chưa nắm vững kiến thức căn bản là nguyên do của trượt đại học

Gốc của chương trình thi đại học không ở đâu xa mà được xây dựng lên từ hệ thống kiến thức căn bản trong sách giáo khoa. Chương trình căn bản đưa ra cho bạn những khái niệm, kiến thức mở đầu, còn chương trình luyện thi đại học tập trung vào việc đào sâu ôn luyện những kiến thức đó dưới nhiều khía cạnh.

Chính vì thế, nếu như không chắc kiến thức căn bản thì việc ôn thi đại học của bạn sẽ luôn bấp bênh, dẫn đến tình trạng không biết, không chắc chắn đáp án khi làm bài thi.

Thầy Đoàn Công Thạo cho biết: “Đề thi Vật lí được nhiều bạn học sinh cho rằng khó kiếm điểm nhất trong 3 môn khối A do khối lượng kiến thức cũng như mức độ khó của đề. Tuy nhiên, thực tế đây hoàn toàn có thể là môn thế mạnh của học sinh nếu thực sự hiểu bản chất của hiện tượng Vật lí. Để làm được điều này đòi hỏi học sinh phải đào sâu tư duy, chứng minh những định lí, giải thích những hiện tượng được đưa ra từ sách giáo khoa.” – chia sẻ của thầy Đoàn Công Thạo.

Đừng lầm tưởng về kiến thức của mình nhé, học sinh lớp 13!

Đã trải qua 1 năm thi đại học không có nghĩa là bạn nắm vững kiến thức hơn học sinh lớp 12.

Các sĩ tử sau khi trải qua kì thi đại học gay gắt, việc có tâm lí “buông thả” để giải tỏa sau 12 năm đèn sách mệt nhoài âu cũng là lẽ thường. Với học sinh lớp 13, có cả một năm dài để ôn lại những kiến thức các bạn từng học qua, bí quyết thành công nằm ở việc đừng để tâm lý chủ quan chiếm lĩnh thái độ học của bạn.

Bạn có thể đã học kiến thức đó 1 lần nhưng khi không nắm chắc, cách duy nhất để khắc phục đó là học lại từ đầu. Có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi bắt đầu học từ sách giáo khoa bởi do áp lực tâm lí thi lại hoặc đơn giản là giờ bạn sẽ phải “chiến đấu” một mình thay vì được bồi dưỡng kiến thức ở trường với bạn bè giống như trước đây.

Nhưng hãy nhớ rằng để thành công, lần thi tiếp theo này bạn càng phải bước đi thật vững chắc. Hãy dành thời gian củng cố
kiến thức căn bản trước khi bước vào giai đoạn ôn thi đại học đồng thời nâng cao tinh thần tự học, chắc chắn bạn sẽ thành công ở năm tiếp theo.

CÔNG THỨC THÀNH CÔNG của hàng triệu tân sinh viên

Nắm vững kiến thức căn bản + Tự học = Đỗ đại học

PEN-C 845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!