Ai là chủ nhân của hai câu nói đã làm “điên đảo” cộng đồng học sinh 2k?

Đáp án a: Sai rồi đây không phải phương pháp của thầy Trần Đức đâu, mà là của thầy Nguyễn Ngọc Hải đấy nhé. Đáp án đúng là “suy luận ngược” cơ!

Thầy Ngọc Hải không dạy theo lối mòn như để làm được bài toán về Điện xoay chiều phải dùng phương pháp A, để làm được bài toán về viết phương trình dao động điều hòa phải dùng cách X,… thầy giúp học sinh học ít hơn mà vẫn hiệu quả bằng cách thuần thục một phương pháp để áp dụng vào giải cho nhiều dạng bài. Ngoài phương pháp giản đồ Vector, bạn sẽ được thầy truyền thừa phương pháp đường tròn để có thể áp dụng “xử” nhiều dạng bài một lúc nữa đó nhé.

Sơ đồ tư duy được thầy xây dựng cách đây 10 năm và đã được vận dụng rất nhiều trong suốt quá trình giảng dạy. Thầy chia sẻ: “Hãy dùng sơ đồ tư duy trong việc ghi nhớ kiến thức. Vì con đường nhận thức là từ trực quan sinh động tới tư duy trừu tượng”, ghi nhớ bằng hình ảnh sẽ tốt hơn ghi nhớ bằng câu văn.

Teen 2k cảm thấy tò mò về phương pháp này của thầy Nguyễn Ngọc Hải thì hãy tham khảo TẠI ĐÂY nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!