Bài học xương máu từ thất bại của anh Nguyễn Tuấn Anh, 2k1 xem ngay!

Bài viết dưới đây nói về lời tâm sự của bạn Nguyễn Tuấn Anh (02-09-1999) vừa trải qua kì thi THPT quốc gia 2017. Tuấn Anh chia sẻ về sự hối hận của bản thân khi chưa làm tốt công việc học tập của mình và gửi một số lời khuyên bổ ích về quá trình học thi tới các em học sinh 2k1:

Xin chào các đồng chí 2k1,

Đầu tiên, anh xin tự giới thiệu với các em, anh là cựu học sinh mới “bị đuổi” ra khỏi trường cấp ba vì lí do hết thời hạn học tập. Nói vui vậy thôi chứ anh vừa tốt nghiệp xong cấp 3 và chuẩn bị nhập học ở một trường tư thục. Chắc các em thắc mắc lắm, không biết vì sao mà lại có sự xuất hiện của anh ngày hôm nay trên trang blog của HOCMAI.

Chẳng là anh vừa thi đại học xong, có kết quả là vội đi nộp hồ sơ, nguyện vọng vào mấy trường liền nhưng trường thì không đủ điểm, trường thì thiếu điểm điều kiện để xét học bạ,… Vậy là anh đành ngậm ngùi xin học ở một trường tư không mấy “nổi”. Các em à, cảm giác không đỗ đạt như ý mình muốn nó cứ xấu hổ sao ấy! Cho đến bây giờ, khi đã hoàn thành hồ sơ và đợi ngày nhập học thôi mà cảm xúc của anh nó vẫn còn thấy xấu hổ lắm! Có khi anh còn chẳng muốn bước chân ra ngoài cửa vì ngại người quen hỏi: ”Đỗ trường gì thế cháu?”. Khổ sở thật sự, vậy nên anh cũng nhắn với các em 2k1 đôi điều  thế này:

Hiện các em mới lên lớp 11 nhỉ? Vậy năm các em thi là lượng kiến thức gấp 3 của bọn anh rồi. Đợt anh thi còn cảm thấy “hoang mang” lắm! Chắc do anh mải chơi điện tử quá, mãi đến lúc gần thi, chắc còn khoảng hai tháng anh mới thấy “sợ”, bảo mẹ thuê gia sư kèm học. Nhưng lúc ấy gấp quá rồi, kiến thức vào đầu cũng chẳng được bao nhiêu. Kết quả là điểm số thi quá là “lẹt đẹt”, đành phải nộp vào trường tư thục. Đấy, các em có thời gian rông dài thì lo mà học, vừa học vừa ôn để sau này không phải vắt cổ lên mà chạy – vẫn không kịp giống như anh.

Các em sau này đi nộp hồ sơ cũng nên cẩn thận nhé! Theo kinh nghiệm của anh, trước khi nộp hồ sơ vào trường nào thì trước tiên, các em nên tìm hiểu xem trường ấy xét tiêu chí phụ như thế nào? Điểm học bạ ra sao? Điểm xét tuyển cũng phải “hỏi bác google” xem mấy năm trước, trường ấy lấy bao nhiêu điểm. Các em cứ tìm hiểu tốt những thứ ấy thì cơ hội “đậu” mới cao được.

Trên đây là anh chia sẻ những khó khăn mà mình đã gặp phải khi vừa bước qua kì thi quan trọng nhất cuộc đời, nói thật là giờ anh vẫn còn thấy ân hận lắm, chỉ mong được quay lại như các chú bây giờ để được học hành hẳn hoi, tử tế. Mấy hôm trước có buổi họp lớp cấp 3, anh hỏi hội bạn mà thấy tủi tân quá! Lớp có mấy đứa đỗ điểm cao lắm, toàn trường Y, Bách Khoa,… Hỏi bí kíp thì tụi nó chỉ cho là phải học từ khóa cơ bản 11 – HOCMAI  mới nắm chắc kiến thức. Các em lấy đó làm lời khuyên để học tập tốt nhé, chúc các em có một năm học thành công!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019

 

bai-hoc-xuong-mau

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!