Sắp lên lớp 9, teen 2k4 cần lưu ý những gì?

Lớp 9 là năm học vô cùng quan trọng với teen 2k4. Để có một năm học hiệu quả cũng như để chuẩn bị thật tốt cho kì thi vào 10 sắp tới, các bạn hãy cùng HOCMAI ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau đây nhé.

Sắp xếp thứ tự những môn học

Có thể trước đây, bạn đã quen học dàn trải tất cả các môn. Nhưng đến năm nay, có lẽ bạn nên thay đổi: đầu tư thời gian hơn cho những môn học liên quan đến kì thi vào 10 như Toán – Văn – Anh/Các môn tổ hợp – Môn chuyên. Đương nhiên, bạn cũng không nên bỏ bê các môn học khác. Chỉ là bạn cần sắp xếp thứ tự ưu tiên mà thôi.

2k4 cần lên lịch trình và sắp xếp các môn theo trình tự học tập hợp lý. Đây là điều vô cùng quan trọng và rất hữu ích trong việc phân bổ khoảng thời gian có hạn của bạn. Sau đó, bạn cần khoanh vùng các kiến thức cốt lõi để tránh việc “lạc trôi” trong ma trận những điều đã học.

Thiết lập một vài mục tiêu gần

2k4 đang bước vào một chặng đua đầy thử thách. Bởi vậy, các bạn nên hoạch định kế hoạch và đặt mục tiêu cẩn thận: Những mục tiêu kiến thức bạn cần trau dồi? Những môn học bạn cần chinh phục để đạt điểm cao hơn trong bài thi? Hoặc kế hoạch để vừa ôn luyện vừa đảm bảo sức khoẻ tốt?

Một điểm quan trọng trong việc lập mục tiêu là nó phải phù hợp với khả năng của bạn. Mục tiêu không cần quá xa, cũng không cần quá cao. Nó chỉ cần chi tiết và cụ thể. Điều này vừa khiến 2k4 dễ thở hơn trong quá trình học ôn, vừa có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc đặt mục tiêu quá cao và xa.

Teen 2k4 hãy lưu ý thiết lập các mục tiêu phù hợp với năng lực học tập của mình nhé.

Tìm một mạng lưới hỗ trợ

Đây là một điều rất quan trọng. Bạn muốn bắt đầu mà không biết từ đâu? Đây chính là lúc bạn tìm đến một “mạng lưới” sẵn sàng hỗ trợ bạn, đặc biệt trong giai đoạn quan trọng này.

Các 2k4 trong thời gian này cần sự hỗ trợ lớn từ phía phụ huynh. Cha mẹ chúng mình có thể không thể quan tâm đến từng mảng kiến thức, nhưng cha mẹ sẽ hỗ trợ tối đa những gì bạn cần. Hãy trao đổi thẳng thắn với phụ huynh mục tiêu của bạn, những gì bạn cần trong thời gian này.

Nếu bạn không theo kịp một mảng kiến thức nào đó, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của thầy cô và bạn bè trên lớp. Có thể bạn sẽ đi học thêm hoặc thuê gia sư. Nhưng 2k4 nên tránh trường hợp rơi vào “ma trận” học thêm, học mọi nơi nghe đồn, học mọi môn thuộc kì thi. Như đã nói trên, các bạn hãy ưu tiên sắp xếp các môn học và thời gian đầu tư cho từng môn sao cho thật phù hợp ngay từ bây giờ nhé.

Có kế hoạch ôn tập ngay từ trong hè

Liệu 2k4 có đang nghĩ rằng ôn thi vào 10 từ bây giờ là quá sớm? Thực ra đề thi vào 10 năm nay tại nhiều tỉnh thành yêu cầu vận dụng cả các mảng kiến thức những năm lớp 7, lớp 8 mà có liên quan mật thiết đến vùng kiến thức lớp 9. Bởi vậy việc lên kế hoạch học tập ngay từ trong hè này là điều vô cùng cần thiết

Các teen 2k4 nên xây dựng kế hoạch ôn tập – nghỉ ngơi theo ngày, theo tuần. Cách xây dựng kế hoạch ngắn hạn này vừa giúp chúng mình có thể tính toán thời gian phù để vừa đảm bảo có kế hoạch học tập vừa nghỉ ngơi khoa học. Cũng như giúp chúng mình có thêm ý thức lập kế hoạch và tự nguyện ôn, học nhằm duy trì những kĩ năng học tập cần thiết.

Bên cạnh đó, việc ôn tập trong hè cần chia ra các nhóm môn học với những cách ôn khác nhau. Chúng mình có thể bắt đầu bằng việc xem lại trong chương trình học năm trước có bao nhiêu chương bài, tên của mỗi chương. Sau đó, gợi nhớ chi tiết hơn về các nội dung chính của từng chương hay các dạng bài thường gặp trong những nội dung đó.

Trên đây là một số những lưu ý quan trọng mà các teen 2k4 cần ghi nhớ trước khi bước vào năm học cuối cấp và kì thi đầy cam go sắp tới. Hãy cùng nhau note lại và thực hiện nhé các bạn.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!