Luyện thi từ sớm – hiệu quả có như mong muốn?

Nhiều teen 2k vì quá lo lắng trước kỳ thi hoặc vì bị phụ huynh ép buộc, đã quay cuồng chạy xô tới những lớp luyện thi THPT từ rất sớm. Nhưng luyện thi từ sớm có thực sự tốt? Cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Hết ca sáng đến ca chiều,…rồi lại ca tối liệu có hiệu quả?

Cả ngày đã học bù đầu trên lớp rồi nhưng đến chiều tối, khi mọi người được về nhà ăn uống, nghỉ ngơi thì nhiều teen nhà mình lại lao vào các lớp luyện thi.

Hoàng Anh (THPT Trần Phú, Hải Phòng) chia sẻ: “Một tuần mình học 3 buổi tối tại một lớp luyện thi do mẹ mình liên hệ. Lớp học khá đông mà học vào giờ đó ai cũng mệt nên không khí khá trầm. Chủ yếu là thầy hỏi rồi thầy tự trả lời thôi”.

Đây là khoảng thời gian não bộ và cơ thể teen rất mệt mỏi vì vừa kết thúc một ngày học tập vất vả. Điều này làm giảm khả năng tiếp thu và ghi nhớ kiến thức, dẫn đến việc học nhiều nhưng không hiệu quả.

Luyện thi từ sớm - hiệu quả có như mong muốn

Có nên luyện thi từ quá sớm?

Teen 2k không nên luyện thi ngay từ tháng 3. Thời gian này, bạn cần ôn lại kiến thức lớp 11 và trang bị đầy đủ kiến thức lớp 12. Đây là nền tảng quan trọng để các bạn có thể tiếp tục chu trình luyện thi 4 giai đoạn
Có như vậy, kiến thức của bạn sẽ vững vàng, và tự tin hơn rất nhiều khi bước vào thời gian ôn thi tốt nghiệp THPT đầy khó khăn.

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới

Lời khuyên từ thầy cô

Cô Nguyễn Thị Giang – giáo viên môn toán tại TP.Thái Bình khuyên rằng:

Nếu các em học sinh dành quá nhiều thời gian cho việc đi tìm kiếm những thủ thuật làm bài, mẹo giải bài thi trắc nghiệm thì sẽ không chú tâm vào việc trau dồi kiến thức kỹ năng.

Mẹo, thủ thuật chỉ dành cho những thí sinh đã thực sự nắm chắc kiến thức cơ bản, sức học khá, giỏi. Còn đối với những em chưa có nền vững chắc thì thủ thuật may rủi cũng không giúp đỡ nhiều cho các em

Vì vậy, teen à, đừng chạy đua luyện thi từ sớm khi mà kiến thức cơ bản các bạn còn chưa nắm vững. Hãy nhớ “Xây nền vững vàng, luyện thi cực nhàn”.

Khóa học nền tảng 2018 của HOCMAI được xây dựng giúp các bạn:

– Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm lớp 11.

+ Tổng kết, hệ thống hóa kiến thức trọng tâm sách giáo khoa.

+ Sắp xếp theo sơ đồ hoặc móc nối kiến thức liên quan để dễ ghi nhớ.

– Bám sát chương trình 12, giải thích cặn kẽ giúp học sinh hiểu hết khái niệm, tính chất, công thức.

Click vào banner ngay để biết thêm thông tin ƯU ĐÃI

nền tảng

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!