4 điều nhỏ giúp 2k2 bật tung hứng khởi, sẵn sàng cho năm học mới

Teen 2k2 nào tự tin làm được 4 điều này thì các bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chào đón năm học mới với nhiều hứng khởi rồi đấy!

Ăn ngủ điều độ:

Nghe có vẻ khó hiểu và không mấy liên quan đúng không các bạn? Tuy nhiên, các bạn teen vừa trải qua một kì nghỉ dài với hàng loạt các hoạt động ăn, chơi, thư giãn,… vô giờ giấc thì việc tự tập cho mình những thói quen cơ bản, điều chỉnh “đồng hồ” sinh học của bản thân: ngủ đủ giấc và không được thức khuya, ăn uống đúng giờ, dậy sớm… sẽ giúp các bạn bắt kịp với cường độ học tập cao khi bước vào năm học mới. Làm tốt công việc này, teen 2k2 sẽ chẳng lo đi học muộn hay uể oải tinh thần đâu nhé!

“Tút tát” lại nhan sắc:

Trong thời gian chuẩn bị cho ngày khai giảng, bạn hãy “chuẩn bị” cho mình ngày “trở lại” gặp các bạn với một diện mạo thật chỉn chu, mới mẻ đi nào! Bạn nên chuẩn bị những bộ đồng phục được là phẳng phiu sẽ mặc trong ngày khai giảng, mua một đôi giày mới, thay đổi kiểu tóc sao cho vừa gọn gang, phù hợp với lứa tuổi vừa thể hiện được cá tính riêng,… Tất cả những công việc ấy sẽ giúp bạn có một diện mạo hoàn hảo, tự tin hơn và thêm niềm hứng khởi đón chào năm học mới.

4-dieu-nho-giup-2k2-bat-tung-hung-khoi-don-chao-nam-hoc-moi
Nguồn: news.zing.vn

Tạo mục tiêu học tập cho năm học mới:

Mục tiêu học tập là yếu tố tất yếu mà các bạn teen cần chuẩn bị ngay để sẵn sàng cho một năm học mới.Trong năm học cuối cấp, bạn nên đặt ra cho mình những mục tiêu lớn, mang tính cụ thể. Ví dụ như: đạt danh hiệu học sinh giỏi, xếp thứ hạng cao trong toàn trường, đi thi học sinh giỏi cấp thành phố,…Những mục tiêu ấy sẽ giúp bạn có thêm động lực để tìm kiếm con đường tới đích thật hiệu quả.

Sau khi đã đặt ra được những mục tiêu mà bạn cần phải đạt được trong năm học này, việc tiếp theo mà 2k2 phải làm là nêu ra tất-tần-tật những công việc nhỏ hơn, đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu lớn. Nên nhớ là đánh dấu tích cho một đầu việc đã hoàn thành nhé, nó sẽ giúp bạn cảm thấy “hưng phấn” hơn và muốn “chinh phục” những công việc khác nữa.

Ôn tập lại kiến thức:

Việc bạn ôn luyện lại các kiến thức lớp 9 ngay từ bây giờ là một điều vô cùng cần thiết bởi nó giúp các bạn sớm bắt kịp chương trình học khi bước vào lớp 10 và sẽ chẳng còn hoang mang gì với độ khó của núi kiến thức “khổng lồ” với mớ kiến thức các bạn phải “thu lượm” những năm cấp 3 nữa. Vậy nên teen 2k2 hãy có kế hoạch ôn luyện từ ngay bây giờ đi nhé!

Còn nếu chưa biết học thế nào cho đúng cách thì bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY nhé!

4-dieu-nho-giup-2k2-bat-tung-hung-khoi

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!