MUỐN HỌC TỐT NHẤT ĐỊNH PHẢI CHỌN ĐƯỢC THẦY TỐT

Ông cha ta từng có câu “Không thầy đố mày làm nên” để khẳng định tầm quan trọng của người thầy với chuyện học hành. Và quả thật chúng ta không thể phủ nhận rằng bất cứ ai muốn học tốt thì đều cần tìm cho mình những người thầy tốt. Vậy theo bạn, người “thầy tốt”, thầy giỏi ấy ở đây là ai và tại sao chúng ta lại cần tìm một người thầy cho mình? Theo dõi ngay bài viết bên dưới này để cùng chúng mình tìm hiểu.

Thế nào là một người thầy tốt?

Về cơ bản, để trở thành một người thầy thì cần có đủ khả năng để dạy bạn, giúp bạn nâng cao vốn hiểu biết và biết cách ứng dụng vào cuộc sống. Thêm vào đó, họ sẽ luôn sẵn sàng dạy bảo và cho bạn những lời khuyên hữu ích trong học tập để giúp bạn học tốt hơn.

Ngoài ra kiến thức luôn được cập nhật mới theo sự thay đổi của thời đại vậy nên những người thầy cũng không bao giờ ngừng học hỏi cập nhật các kiến thức mới nhật, phù hợp với bối cảnh để không truyền tải và dạy học sinh những kiến thức đã lỗi thời.

Muốn học tốt thì cần chọn được thầy tốt? 

Nếu bạn vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường thì được dạy bởi một người thầy tốt thực sự là quan trọng với việc học các môn của bạn. Trước hết, bạn hãy hiểu người thầy ở đây không chỉ là thầy cô trên lớp mà có thể là những người bạn bè, anh chị xung quanh mình và cả những người thầy “di động” ở trên các ứng dụng giúp học tốt. Hiểu rộng ra, thông thường với mỗi học sinh, họ thường có 6 người thầy lớn đi kèm với đó là những lợi ích mà những người thầy tốt này mang lại.

Người thầy tốt trên bục giảng

Đây là những người thầy, người cô được phân công trực tiếp giảng dạy, truyền đạt kiến thức giúp bạn học tốt các môn học cơ bản trên trường học. Họ cũng là những người giúp bạn hiểu được thế giới quan xung quanh mình, là người khơi dậy niềm đam mê và sở thích của bạn. Do đó, nếu bạn có được một người thầy tâm lý, quan tâm đến học sinh thì bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ kinh nghiệm của họ. Đặc biệt là các giáo viên được phân công chủ nhiệm khối 12, thầy cô là người luôn lắng nghe bạn chia sẻ về những ước mơ, định hướng của bạn để đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Người thầy sách vở

Có thể nói “Sách là người thầy vĩ đại nhất của con người”, là kho tàng tri thức được tổng hợp qua không biết bao nhiêu là thế hệ. Tìm và đọc sách thực sự chưa bao giờ là thừa với mỗi người. Tuy nhiên, có những quyền sách chắc chắn sẽ làm bạn học tốt hơn nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại những quyển sách không có giá trị nhiều cho bản thân. Việc bạn đọc những cuốn sách đó sẽ khiến bạn bị lãng phí thời gian cũng như không giải quyết được vấn đề gì. Vì vậy, bạn tốt nhất nên đầu tư công sức tìm kiếm những cuốn sách hay có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề và giúp học tốt hơn.

Người thầy bạn bè 

Không ngạc nhiên khi bạn bè cũng được coi là một người thầy. Bạn thân là người có thể thấu hiểu và đồng cảm với bạn, là người bạn có thể trút bầu tâm sự và chia sẻ cùng nhau. Trong khi đó, bạn cùng tiến sẽ là người bạn cùng bạn học tốt, có cùng chung mục tiêu và mơ ước với bạn. Mỗi người bạn đều có những điểm mạnh và ưu điểm riêng của họ, cho bạn những bài học quý giá mỗi khi bạn gặp vấn đề và cần giúp đỡ.

Người thầy 4.0

Ngày nay, hầu hết mọi tri thức bạn cần đều đã có ở trên Internet. Việc bạn cần làm chỉ là tìm thông tin với một chiếc smartphone hoặc máy tính có kết nối internet. Tuy nhiên, nếu không có đủ kỹ năng trong việc phân tích, sàng lọc thông tin với số lượng lớn như vậy, cách học  này có thể sẽ khiến bạn bị phản tác dụng khi bạn tiếp cận đến những nguồn thông tin không chính thống và sai lệch. Vậy nên bạn cũng có thể tham khảo một vài  ứng dụng giúp học tốt uy tín trên mạng để có được cho mình những lịch trình học tập bài bản với kiến thức chất lượng, đã qua các bước kiểm duyệt đảm bảo về chất lượng.

Tổng kết

Tóm lại, việc tìm ra những người “thầy tốt” để gửi gắm tương lai của mình là điều cần thiết và vô cùng quan trọng. Bên cạnh những người thầy trên trường lớp, bạn bè và sách vở thì chúng tôi còn muốn giới thiệu với bạn ứng dụng giáo dục HOCMAI với chương trình được thiết kế bài bản bởi những người thầy tận tâm và nhiệt huyết với học sinh. Ứng dụng sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo giúp bạn học tốt hơn và đạt được những mục tiêu của bản thân.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!