Phương pháp “nhai nhuyễn, nuốt thật chậm” giúp teen 2k2 “bứt phá” điểm số môn Vật lí ngay từ đầu năm học!

Mới vào đầu năm, làm thế nào để teen 2k2 “bứt phá” điểm số, vượt xa so với chúng bạn đây? Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho các bạn một cách cực kỳ đơn giản!

Phương pháp “bứt phá” điểm số  môn Vật lí

Để đạt được điểm số cao môn Vật lí, trước tiên 2k2 phải có cách học thật “chất” cho bản thân.  Học môn Vật lí không khó nếu biết đến một công thức luôn được áp dụng đó là: lý thuyết – bài tập – ôn tập và đánh giá.

Vậy làm thế nào để học lý thuyết, giải bài tập, ôn lại và đánh giá kiến thức thì cùng tìm hiểu nhé teen 2k2!

1. “Nhai nhuyễn” lý thuyết

Tranh thủ những lúc rảnh thì hãy lôi sách ra học dần lý thuyết bằng cách ôn thật kỹ, không bỏ sót phần nào và chú ý cần xem lại thường xuyên để hình thành khả năng ghi nhớ. Để nhớ được lý thuyết và biết cách dùng lý thuyết để vận dụng làm bài tập đòi hỏi 2k2 cần có óc tưởng tượng thật tốt vì kiến thức của Lí mang tính ứng dụng cao trong thực tế. Bên cạnh đó, teen 2k2 nhớ hệ thống đầy đủ kiến thức theo từng chuyên đề riêng biệt để giúp cho sau này cần ôn lại.

2. “Nuốt thật chậm” bài tập

Sau khi đã nắm vững lý thuyết, 2k2 hãy luyện tập các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập. Khi kỹ năng xử lý các dạng bài đã được rèn luyện nhuần nhuyễn rồi thì các bạn mới làm thêm các chuyên đề nâng cao. Trong khi rèn luyện, teen 2k2 cần lưu ý tới việc vận dụng linh hoạt các công thức và nắm được cốt lõi, đặc trưng của từng dạng bài tập. Chỉ cần như thế, các bạn sẽ dễ dàng tìm ra lời giải cho mọi bài tập.

  • Đọc để, tóm tắt đề, xác định đại lượng cần tìm (chú ý đổi đơn vị)
  • Xác định các công thức cần áp dụng
  • Vẽ hình minh họa (rất cần thiết)
  • Tìm đại lượng cần tìm sau khi biến đổi và kết hợp các công thức (chưa thế số)
  • Thế số để tìm ra kết quả cuối cùng
  • Chú ý tính thực tế với đơn vị của kết quả

Có phương pháp thôi chưa đủ…

Để quá trinh học môn Lí được hoàn thiện và có một kết quả tốt thì 2k2 cần ôn tập hằng ngày, tổng quát kiến thức theo tuần và tự kiểm tra bản thân theo từng tháng. Các bạn có thể tự đánh giá kiến thức của bản thân sau một quá trình học bằng các bài kiểm tra.

Tuy nhiên, kết quả tự đánh giá kiến thức chỉ chính xác phần nào thôi, teen 2k2 vẫn cần những người thầy hướng dẫn, giúp đánh giá một cách tổng quan nhất hệ thống kiến thức của bản thân, từ đó các bạn mới có thể xác định được kiến thức nào đã “chắc ăn”, chỗ nào còn hổng, dạng bài tập nào còn yếu để lên kế hoạch bổ sung.

Tất cả những phương pháp, kế hoạch học tốt và cả những người thầy giỏi như trên, teen 2k2 sẽ tìm thấy trong HỌC TỐT 10 – Giải pháp học tập 2 trong 1 giúp teen 2k2 “bứt phá” điểm số trong năm học lớp 10 sắp tới!

Đặc biệt: Khi teen 2k2 đăng ký trong thời gian từ 19/8 – 31/8 sẽ được nhận ưu đãi 20% các COMBO KHÓA HOCTOT 10, COMBO 3 MÔN, COMBO 5 MÔN. Đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này nhé các bạn!  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!