Vào năm học mới, 2k mà không biết đến 4 điều này thì quá đáng tiếc!

Mùa hè đã kết thúc mà tâm hồn teen 2k vẫn còn lơ lửng, nhớ nhung quãng thời gian chơi bời, tận hưởng cùng đám bạn. 4 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp các bạn tập trung học ngay lập tức, cùng xem nhé!

Xem thêm: 

1. Xác định rõ mục đích học tập

Làm rõ mục đích của việc học đối với bản thân rất quan trọng. Biết mục đích học để làm gì, khi ấy teen 2k sẽ vạch ra những mục tiêu cụ thể để đạt được. Nếu học là ưu tiên số 1 thì teen 2k nên tạm gác lại những công việc khác tại thời điểm đó để dành công lực và thời gian chủ yếu vào việc học.

Điều này không có nghĩa ta sẽ hủy hết các hoạt động ngoại khóa hay vài cuộc đi chơi với đám bạn để cắm đầu ở nhà chôn đầu vào sách vở, mà là có kế hoạch sắp xếp thật hợp lí để có thể vừa học vừa chơi giúp tinh thần thỉnh thoảng được thư giãn, việc nhớ kiến thức sẽ dễ thở hơn đó.

lap-ke-hoach-hoc-tap-3
Xác định rõ mục đích học tập

2. Tạo không gian học tập

Hãy tự tạo một không gian học tập giúp bản thân đạt được sự tập trung cao nhất bằng cách loại bỏ những yếu tố bên ngoài tác động làm xao nhãng tinh thần của bạn như: tivi, mạng xã hội (facebook, instagram,…), truyện tranh,…

Thay vào đó, bạn có thể học trong một căn phòng trống không đồ đạc chỉ với một chiếc bàn và một chiếc ghế theo phong cách học sinh Nhật, hoặc có thể lên thư viện trường, ra công viên vừa học vừa hòa hợp với thiên nhiên, hay học trong một căn phòng với ánh đèn vàng ấm áp,… Dù thế nào bạn cũng cần tự giác với chính không gian học tập của mình để đặt tâm trí tập trung vào một mục đích duy nhất là học.

3. Lập kế hoạch học tập

Có một kế hoạch học tập khoa học với lộ trình rõ ràng, chi tiết là rất cần thiết nếu không muốn bị đi chệch hướng mục đích đã đặt ra. Lập kế hoạch sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát những mốc thời gian cho từng môn học.

Hơn nữa, khi học theo một lộ trình chi tiết, bạn sẽ nhận ra kiến thức bị hổng chỗ nào để bổ sung, cần điều chỉnh thời gian học ra sao cho đồng đều, học hết các phương pháp hay chỉ nên biết một số phương pháp cơ bản nhưng có thể áp dụng được vào nhiều dạng bài,…

Nhưng để lập được một kế hoạch học tập hiệu quả thì phải tốn khá nhiều công phu, đặc biệt nếu không cẩn thận thì 2k có thể bị “trật khớp” vì sắp xếp lộn tùng phèo thời gian biểu các môn học lên đấy. Nếu gặp khó khăn với việc này thì 2k có thể tham khảo Giải pháp PEN 2018 để không còn cảm thấy mơ hồ với việc học nữa nhé.

ke-hoach-hoc-tap
Lập kế hoạch học tập

4. Tự giác học tập

Tự giác học tập là có ý thức với mục đích bản thân đặt ra. Đây là kim chỉ nam quyết định việc teen 2k sẽ về đích sớm hay vẫn còn loay hoay ở vạch xuất phát. Tự học sẽ giúp phát triển khả năng tư duy của bản thân, kiến thức không bị “lồi lõm” và rơi vãi linh tinh mà được hệ thống một cách khoa học và bài bản.

Vì thế, tự học cần phải bám sát với kế hoạch và mục đích đã đề ra mới giúp việc hóa “rồng” của chúng ta thuận lợi thành công. Nếu còn băn khoăn không biết phải học thế nào để đạt được thành công, 2k có thể tìm chìa khóa ở đây nhé!

2-1

Xem thêm: 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!