Con đường ngắn đi đến đạt điểm cao bài thi cuối kỳ cho teen

Kỳ thi cuối học kỳ I ngày càng đến gần với các bạn học sinh. Thời điểm này là giai đoạn “vàng” để các bạn ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Lượng kiến thức nhiều như vậy, các bạn nên bắt đầu từ đâu?

Trước tiên để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, các bạn cần xốc lại tinh thần cho chính mình. Nhiều bạn đang mải mê “ăn mừng chiến thắng” với điểm số các bài kiểm tra 1 tiết mà quên mất rằng mấu chốt quan trọng hơn để đánh giá năng lực học tập cả kỳ là bài kiểm tra cuối kỳ. Vì vậy, hãy ngay lập tức lên kế hoạch học tập nghiêm túc và thực hiện theo đó, đảm bảo kiến thức các bạn luôn nắm vững.

Các điều cần làm càng sớm càng tốt cho kỳ thi cuối kỳ I

-Lên thời gian học bài cụ thể, sắp xếp lịch trình môn học vì nếu không có sự sắp xếp cụ thể các bạn sẽ lan man các môn học, không chú trọng phần kiến thức quan trọng hơn.

-Cần xác định ngay điểm yếu trong các môn học của bản thân. Phần nào là phần các bạn không nắm được, phần nào là trong đề thi chiếm điểm cao…hãy chú trọng hơn vào kiến thức đó, tích lũy để khắc phục điểm yếu cho bản thân.

-Xác định môn học trọng tâm và dành thời gian nhiều hơn cho môn học đó thay vì giàn trải môn học và kết quả không thu lại được tốt nhất.

-Sắp xếp thời gian học và nghỉ ngơi hợp lý, dù là kỳ thi sắp tới nhưng bản thân các bạn cần giữ sức khỏe cho mình cũng như có thời gian nghỉ ngơi không áp lực. Nếu áp lực quá các bạn sẽ rơi vào tình trạng học trước quên sau và không có kiến thức cho bài thi sắp tới.

-Tìm phương pháp riêng cho bản thân để trau dồi, rèn luyện thêm kiến thức. Bạn có thể tự học ở nhà, làm nhiều bài tập hơn hay học nhóm cùng bạn bè, học thêm tại trung tâm.. Tuy nhiên để đạt chất lượng tốt nhất, các bạn phải xem năng lực bản thân ở đâu và từ đó lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh đó hình thức học online cũng là hình thức cho các bạn tham khảo. Vì sao nên chọn học online?

-Học online là được ngồi ở nhà, ngồi mọi chỗ có thể học chỉ cần có sự kết nối mạng internet

-Bài giảng bám sát chương trình SGK, hệ thống bài kiểm tra 15 phút, 45 phút giúp bạn biết năng lực của mình ở đâu.

-Chủ động thời gian và bài học với lựa chọn của bản thân

-Thầy cô là những giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm, phương pháp dạy học và kho kiến thức vô cùng phong phú.

Hãy chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới thật tốt nhé các teen!

Tại HOCMAI, chúng tôi cung cấp khóa học Online tiện lợi cho cả phụ huynh và học sinh. Chương trình Học Tốt là một trong những chương trình học online được đánh giá cao từ phụ huynh và học sinh. Với Chương trình học trực tuyến các bạn học sinh có thể học ngay tại nhà mà vẫn được tiếp thu đầy đủ kiến thức cũng như tự kiểm tra năng lực bản thân qua các bài kiểm tra 15 phút, 45 phút. Truy cập TẠI ĐÂY để biết thêm chi tiết!

 

 

 

&nbsp

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!